Bất thường vụ cháu bé 5 tuổi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan ở Hòa Bình

Nguyễn Đình Kim Cương| 13/05/2015 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc cháu bé 5 tuổi nghi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan, ở xóm Quãng Giữa, xã Đông Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình), sáng 13/05 chúng tôi đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 07/05, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp nhận cháu Bùi Hồng Phong (5 tuổi) trú tại xóm Quãng Giữa, xã Đông Phong, huyện Cao Phong trong tình trạng thương tích nặng, lơ mơ, da xanh, khó thở.

Theo kết quả chiếu chụp X quang, siêu âm cho thấy, cháu Phong bị gãy  xương sườn số VII, IX, X và XII; vỡ gan độ 3, vỡ tá tràng. Ngay sau đó các bác sĩ đã khẩn trương phẫu thuật cắt nối tá tràng, vị tràng, khâu hẹp môn vị và điều trị các thương tích trên người.

Trong bệnh án của cháu Phong có ghi nguyên nhân là do bị đánh nhưng chưa rõ đối tượng đánh là ai. Gia đình cháu Phong cho biết, hiện đang chờ sức khỏe của cháu Phong hồi tỉnh sẽ làm rõ nguyên nhân.

Có mặt tại UBND xã Đông Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình), ông Bùi Văn Dọn - Chủ tịch xã cho biết: "Hôm qua, chúng tôi đọc được thông tin trên Báo Công lý mới biết cháu Phong bị đánh, sự việc không phải xảy ra trên địa bàn xã nên chúng tôi không năm bắt được nhiều thông tin".

Bất thường vụ cháu bé 5 tuổi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan ở Hòa Bình

Ông Bùi Văn Dọn - Chủ tịch UBND xã Đông Phong trao đổi với PV

Cháu Bùi Hồng Phong (sinh năm 2010) là con của chị Bùi Thị Hoa (sinh năm 1991), có hộ khẩu thường trú tại xóm Quãng Giữa, xã Đông Phong (Cao Phong, Hòa Bình). Gia đình chị Hoa có bố mẹ và chị gái. Năm 2009, mẹ chị Hoa mất trong một cơn bạo bệnh, chị gái của Hoa cũng đã mất trong một vụ tai nạn hồi tháng 6/2014.

Sau khi học hết lớp 12, chị Hoa thi đậu vào trường Cao đẳng hóa chất Phú Thọ, trở thành sinh viên, chị gặp và yêu một người cùng quê. Năm 2010 chị có thai và sinh ra cháu Bùi Hồng Phong.

Do bố chị Hoa là người hay rượu, lại một thân một mình, không có khả năng chăm sóc cháu nên sau khi sinh con được 9 tháng, chị Hoa gửi cháu phong cho ông Bùi Minh Luân (sinh năm 1964, cùng xóm) nhờ trông hộ rồi bỏ lên thành phố Hòa Bình học may. Ông Luân thấy thằng bé kháu khỉnh, khôi ngô nên xem như con đẻ. 

Về phần chị Hoa, thì bỏ đi từ đó không về. Đến năm 2014, Hoa đột ngột trở về và làm thủ tục xin nhận lại con, ông Luân nghĩ "cháu Phong thiếu thốn hơi mẹ từ bé, và không nỡ chia cắt tình mẫu tử" nên đã ký vào giấy cho Hoa mang Phong đi.

Bất thường vụ cháu bé 5 tuổi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan ở Hòa Bình

Ông Bùi Minh Luân - người nuôi cháu Phong

Gặp chúng tôi, ông Bùi Minh Luân bức xúc: "Tôi nuôi thằng Phong suốt 4 năm, cháu nó rất ngoan, các cô giáo ở trường mầm non Đông Phong cũng rất quý. Năm 2014, Hoa về xin nhận lại con, tôi đã đồng ý. Tưởng rằng ở gần mẹ thằng bé sẽ hạnh phúc hơn, ai ngờ hôm nay lại xảy ra cơ sự này. Cháu nó bị đánh rất nặng, vỡ gan, gẫy bốn xương sườn, nứt ruột. Hôm qua, tôi có lên viện hỏi Hoa vì sao thằng Phong bị đánh, ai đánh, nó ôm mặt nói: "Tất cả là tại cháu", tôi chẳng hiểu ra chuyện gì, mong cơ quan công an sớm làm rõ sự việc".

Bất thường vụ cháu bé 5 tuổi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan ở Hòa Bình

Ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Sơn (ông ngoại cháu Phong)

Ông Bùi Văn Sơn (bố chị Hoa, là ông ngoại cháu Phong) cho biết: "Tôi không có khả năng nuôi cháu, nên nhờ ông Luân nuôi hộ. Từ ngày sự việc xảy ra đến nay tôi hoàn toàn không biết gì, chỉ mong mọi việc sớm được sáng tỏ".

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho hay: "Hiện nay tinh thần người nhà đang hoảng loạn, không muốn tiếp xúc với ai, về cơ bản, sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của cháu phong đã dần phục hồi và qua cơn nguy kịch".

Về phía Công an huyện Cao Phong, trao đổi với phóng viên chiều ngày 13/5 đại diện công an huyện cho biết, đến thời điểm này đơn vị cũng chưa nhận được báo cáo từ địa phương. Công an huyện cũng đã biết được thông tin trên báo Công lý và sớm xác minh làm rõ vụ việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất thường vụ cháu bé 5 tuổi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan ở Hòa Bình