Bắt thêm một nữ giám đốc liên quan đến vụ sát hại Quân "xa lộ"

Gia Anh| 24/09/2022 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ án sát hại Quân "xa lộ", Công an TP. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam một nữ giám đốc.

Theo đó, bị can Lê Thị Tuyết (SN 1976, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu nông sản quốc tế) bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam để  điều tra tội che giấu tội phạm.

Công an xác định, bị can Lê Thị Tuyết có vai trò quan trọng trong vụ án ông Mai Văn Quân (SN 1965, biệt danh Quân “xa lộ”, quê Hà Nội) bị sát hại. Sau khi xảy ra vụ án, bà Tuyết đã chu cấp tiền cho một sát thủ trong vụ án bỏ trốn.

Công an TP. HCM cũng đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Võ Thùy Linh (SN 1990), Lý Văn Tư (SN 1978, quê Tây Ninh), Hồ Thanh Phương (SN 1986) cùng 10 bị can khác về tội “Giết người”.

Các bị can Phạm Nhật Nam (SN 1997) và Lê Tuấn Vũ (SN 1994, quê Tây Ninh) bị đề nghị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”.

Nhóm các bị can này có liên quan đến cái chết của ông Mai Văn Quân. Vụ án này từng được đưa ra xét xử và tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

quan-xalo.jpg
Quân "xa lộ" bị truy sát trong hầm quán karaoke (hình ảnh được cắt từ clip).

Theo kết luận điều tra, năm 2017, bà Trần Ngọc Thủy (SN 1984) ký hợp đồng mua bán (bằng giấy tay) căn nhà mặt tiền đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho Lê Công Tuấn Anh (SN 1991, đứng tên giùm bà Lê Thị Tuyết) với giá 100 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, bên mua đưa trước 35 tỷ đồng, số còn lại sẽ thanh toán khi hoàn tất bàn giao giấy tờ nhà, đất.

Tuy nhiên, năm 2019, bà Thủy đã không thực hiện theo thỏa thuận đôi bên. Do đó, bà Tuyết, Tuấn Anh đã nhờ Võ Thùy Linh đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà gặp bà Thủy. Nhưng tại đây Linh mâu thuẫn và bị chồng bà Thủy đuổi về. Bực tức, Linh gọi cho Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương gặp nhau, để bàn bạc tìm cách lấy tiền về.

Cùng thời gian này, Quân “xa lộ” đến nhà ông Trung chơi và ông này kể lại chuyện Linh đến đòi tiền cọc. Sau đó, ông Trung cùng Quân “xa lộ” ra một quán nhậu ở TP Thủ Đức uống bia. Lúc này, nhóm Linh cũng ăn nhậu ở đây.

Khi tính tiền ra về, Quân “xa lộ” đã dùng gậy đập bể kính ôtô của Linh để dằn mặt... Sau đó, nhóm Quân “xa lộ” đi hát karaoke. Linh nhắn tin với Quân “xa lộ” hẹn đến quán karaoke giải quyết ngay lập tức. Quân “xa lộ” cầm gậy sắt một mình đứng trước quán karaoke chờ nhóm đối thủ đến. Vừa thấy Quân, nhóm Phương (khoảng 20 người) xông đến chém liên tiếp khiến Quân gục tại chỗ.

vothuylinh.jpg
Võ Thùy Linh tại phiên sơ thẩm ngày 14/12/2021

Sau khi gây án, Võ Thuỳ Linh tổ chức cho các đàn em bỏ trốn ở nhiều nơi. Khi công an truy lùng gắt gao, một số đã ra đầu thú, Linh và Phương bị Công an bắt giữ sau đó.

Riêng Lý Văn Tư khi bỏ trốn đã bị truy nã và sau đó cũng bị bắt giữ. Tư khai, là tài xế riêng cho bà Tuyết. Sau khi gây án, Tư bỏ trốn, thường xuyên liên lạc với bà Tuyết. Bà này có nói là sẽ “chạy” cho Tư thoát tội và theo hướng dẫn, Tư đã nhiều lần gặp các người nhà của bà Tuyết để lấy tiền khoảng 120 triệu đồng, để làm chi phí trong những ngày trốn truy nã.

Đối với Nguyễn Thanh Tiền (Tý chợ), Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã quyết định truy nã, khi nào bắt được Tiền sẽ đề nghị xử lý sau.

Đối với Hiếu, Quốc, Bò, Tin, Út, Hiệp và các đối tượng chưa rõ lai lịch, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tách vụ án “Giết người", "Che giấu tội phạm” để tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm một nữ giám đốc liên quan đến vụ sát hại Quân "xa lộ"