Bắt tạm giam nữ 8X lừa đảo, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Sơn Tùng| 12/12/2018 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Quảng Nam xác định, Sinh đã lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến 11 tỷ đồng

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Sinh (SN 1988, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, ngày 15/11, Sinh nói dối với ông T.D. (trú thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) rằng cần 500 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ bị bồi thường 1 tỷ đồng vì “phá vỡ hợp đồng mua bán” mà Sinh đã ký kết trước đó với một người ở Hội An (Quảng Nam).

Bắt tạm giam nữ 8X lừa đảo, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Bị can Đặng Thị Sinh

Do bà con họ hàng bên chồng với Sinh nên ông D. tin tưởng, đi mượn của người thân, cộng thêm số tiền mà ông có được cho Sinh vay 500 triệu. Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả, ông D. không liên lạc được với Sinh. Cùng lúc này, gia đình ông tá hoả nghe tin Sinh đã đi khỏi địa phương nên trình báo Công an huyện Duy Xuyên.

Nhận thấy vụ án có tính nghiêm trọng, Công an huyện Duy Xuyên đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra. Tại cơ quan công an, Sinh khai nhận, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông D., người phụ nữ này đã lừa đảo nhiều bị hại khác với số tiền trên 11 tỷ đồng. 

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, nếu cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Sinh mà chưa tố cáo hành vi phạm tội thì nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh này tại số 19 đường Trần Hưng Đạo, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, để được hướng dẫn, giải quyết.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nữ 8X lừa đảo, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng