Bắt tạm giam nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên

01/01/2021 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/1/2021, Công an TP Hải Phòng cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Tô Hữu Tề (SN 1959, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ.

Cùng ngày, lực lượng Công an cũng đã tổ chức khám xét tại nơi ở của ông Tô Hữu Tề tại nhà riêng ở đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Được biết, ông Tô Hữu Tề liên quan đến hành vi buôn lậu của đại gia Ngô Văn Phát, tức Phát "dầu" (SN 1964, ĐKHK tại số 60 Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, hiện ở số 9 Lê Hồng Phong, quận Hải An).

Trước đó, tháng 9/2020, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phát cùng 6 nhân viên có hành vi lập nhiều công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xăng Dầu Phát-Petraco, được cho là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực xăng dầu tại Việt Nam. Ông cũng được nhắc đến là chủ nhân của những tòa lâu đài có giá trị hàng trăm tỷ đồng ở Hải Phòng và Thái Bình.

Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an thành phố Hải Phòng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên