An ninh trật tự

Bắt tạm giam người nước ngoài gây tai nạn chết người

Hải Nam 07/06/2024 - 17:13

Ngày 7/6/2024, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chong Fu Kit (Sinh 1993) để điều tra hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

Theo điều tra, Chong Fu Kit cùng 3 người bạn người nước ngoài trong đó có bà Cruz Wing Sze, Sn 1996 đến Việt Nam để du lịch. Nhóm người này đăng ký ở một khách sạn tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Trong thời gian du lịch, Chong Fu Kit có thuê 1 xe máy của một người tại TP Đà Nẵng để đi lại.

thi-hanh-qdinh-1-.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đọc lệnh bắt tạm giam đối với Chong Fu Kit

Khoảng 22 giờ 48 phút ngày 8/5, ông Chong Fu Kit điều khiển xe máy chở bà Cruz Wing Sze ngồi sau xuất phát từ khách sạn, theo đường Lạc Long Quân về hướng Hội An, đến khoảng 23 giờ thì đến địa phận thuộc tổ 2, khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đoạn đường này là đường 2 chiều, có dải phân cách cố định. Lúc này, ông Chong Fu Kit điều khiển xe máy chở bà Cruz Wing Sze ngồi sau (cả 02 người không đội mũ bảo hiểm) chạy ở làn đường bên trái hướng Đà Nẵng - Hội An va vào dải phân cách cố định gây tai nạn.

Bà Cruz Wing Sze bị thương nặng, được người dân dìu vào lề đường bên phải nằm rồi tử vong tại hiện trường.

Ông Chong Fu Kit bị thương sau đó được đưa vào bệnh viện tại TP Hội An sơ cứu. Kiểm nồng độ cồn trong máu của Chong Fu Kit (lúc 23 giờ 51 phút) là 220mg/dl.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Chong Fu Kit

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam người nước ngoài gây tai nạn chết người