Bắt tạm giam Giám đốc CDC Nam Định liên quan việc mua bán kit xét nghiệm

Mai Đỉnh| 25/04/2022 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Giám đốc CDC Nam Định và 4 cán bộ của trung tâm này để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm Covid-19.

Ngày 25/4, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Đức Lưu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định và 4 cán bộ của trung tâm này để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm Covid-19.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Lưu và 4 cán bộ khác tại trụ sở CDC Nam Định.

cdc-nam-dinh-16399886443191310654034.jpg
Trụ sở CDC Nam Định

Được biết, CDC Nam Định là một trong những cơ quan được Bộ Công an nêu tên có liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm Covid-19. Bộ Công an cũng đã ủy quyền cho Công an tỉnh Nam Định điều tra vụ án xảy ra tại CDC Nam Định.

Theo hồ sơ, trong năm 2021, CDC Nam Định đã mua của Công ty Việt Á với 4 hợp đồng đều là sinh phẩm y tế (gồm kit xét nghiệm phát hiện Covid-19, tách chiết tay và tách chiết tự động) với tổng giá trị là trên 53,4 tỷ đồng và đều mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Đáng chú ý là sau khi vụ nâng giá kit test của Việt Á bị vỡ lở vào cuối năm 2021, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đức Lưu, Giám đốc CDC Nam Định, khẳng định: “Không ăn bất cứ đồng hoa hồng nào trong cả 4 vụ mua sinh phẩm của công ty Việt Á”.

Ông Lưu cũng cho biết việc mua sắm đều phải qua Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt thì mới có tiền để chi trả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Giám đốc CDC Nam Định liên quan việc mua bán kit xét nghiệm