Bắt tạm giam 2 tháng để điều tra bố đẻ bạo hành con trai 10 tuổi

Đỗ Việt| 11/12/2017 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi bị bạo hành dã man, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với bố ruột và mẹ kế.

Sáng ngày 11/12,  trao đổi với PV Báo Công lý, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983) ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng".

Bắt tạm giam 2 tháng để điều tra bố đẻ bạo hành con trai 10 tuổi

Trần Hoài Nam thực nghiệm hiện trường vụ bạo hành con ruột

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam để phục vụ quá trình điều tra. Riêng Phạm Thị Tú Trinh (mẹ kế - PV) được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh, nằm trong sự quản lý, giám sát của cơ quan CSĐT. 

“Các quyết định khởi tố và bắt tạm giam đã được gửi sang VKSND quận Cầu Giấy Hà Nội”, Thượng tá Nguyễn Đức Minh cho biết.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, tối 5/12, cháu Trần Gia Kh. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành trong một thời gian dài.

Phát hiện trên người cháu Kh. có nhiều thương tích, nghi do bị đánh, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý.

Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu Kh. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não. Theo thông tin từ người thân, trước đây cháu Kh. nặng khoảng 40kg, song giờ chỉ còn 20kg. Do bố mẹ cháu Kh. chia tay nhau nên cháu Kh. được bố đưa đi ở cùng mẹ kế. Khoảng thời gian sống cùng bố và mẹ kế, cháu Kh. thường xuyên bị đánh đập.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ những hành vi bạo hành cháu bé Trần Gia Kh. (9 tuổi), của các đối tượng Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nam khai nhận do con trai quá nghịch ngợm nên đã sử dụng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập con. Ban đầu, đối tượng bắt con mình nằm úp mặt xuống đất hay đứng sát tường để đánh đập. Không chỉ đánh ở ngoài phòng khách, Nam còn lôi con vào bếp của gia đình để hành hung.

Trong khi chồng đánh con riêng, Phạm Thị Tú Trinh không những không can ngăn mà còn tham gia vào việc bạo hành cháu Kh.

Vụ án đang được Công an quận Cầu Giấy điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 2 tháng để điều tra bố đẻ bạo hành con trai 10 tuổi