Bắt tài xế lái taxi trong vụ đâm người tử vong ở Láng Hạ

Phúc Thái| 19/09/2022 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lê Tùng Lâm (SN 1995), trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên là tài xế taxi bị bắt giữ liên quan đến hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật"

Lâm là người đã lái chiếc xe taxi chở đối tượng Lê Văn Thức (SN 1993), trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn trong suốt quá trình gây án tại Hà Nội và đưa lên Thái Nguyên.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 23h40 ngày 15/9, Công an phường Láng Hạ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 1 nam thanh niên nằm bất tỉnh (máu chảy nhiều, nghi vấn bị đâm) tại hè phố trước số nhà 22 phố Láng Hạ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. Người này được xác định là anh N.Q.T (SN 1995), trú Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

thuc.jpg
Đối tượng Lê Văn Thức

Qua điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng là Lê Văn Thức. Đáng chú ý, sau khi gây án, Thức đã ép cô gái đi cùng xe anh N.Q.T lên xe taxi và bỏ trốn. Cô gái được xác định là chị N.T.T (SN 1994), trú Văn Chấn, Yên Bái.

Đến khoảng 6h45 ngày 16/9 (sau 7 giờ đồng hồ gây án), Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ Lê Văn Thức khi đối tượng đang bỏ trốn tại khu vực cây xăng dầu số 6 (xã Cao Thắng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên); thu giữ 1 dao bấm. Thời điểm bắt giữ đối tượng, lực lượng chức năng đã giải cứu an toàn chị N.T.T đang bị đối tượng khống chế.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai đối tượng cùng những người liên quan, bước đầu xác định, đối tượng Thức có quan hệ yêu đương tình cảm với chị N.T.T khoảng 3 năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Thức thấy bạn gái có quan hệ thân thiết với anh N.Q.T.

Tối 15/9, Lê Văn Thức đã bắt xe taxi từ Thái Nguyên xuống cửa hàng của anh N.Q.T để tìm gặp chị T nhưng không gặp được. Khi Thức chuẩn bị đi về thì phát hiện anh N.Q.T đang chở bạn gái bằng xe SH đi qua nên bắt taxi đuổi theo. Thức đã yêu cầu Lê Tùng Lâm vượt lên ép, chặn đầu xe mô tô của anh N.Q.T. Sau đó, Thức xuống xe, dùng dao đâm vào đầu và ngực anh N.Q.T rồi khống chế, ép chị T lên xe taxi, bỏ trốn về Thái Nguyên.

Quá trình chạy trốn, Thức đã khiến chị T bị thương, phải nhập viện điều trị. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai đã có vợ con, đang sinh sống tại Lạng Sơn, nhưng vẫn quan hệ tình cảm với chị T . Lê Văn Thức từng có 1 tiền sự về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tài xế lái taxi trong vụ đâm người tử vong ở Láng Hạ