Bắt shipper giả mang súng đi “ship” ma tuý

PV| 14/07/2021 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để qua mặt các cơ quan chức năng, Tài đóng giả làm “shipper” đi bán hoa quả. Khi bị bắt, Tài đã di chuyển lắt léo, rồi cố thủ trong xe, tay cầm sẵn khẩu súng quân dụng đã lên đạn.

Ngày 14/7/2021, Công an thành phố Vinh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Công an huyện Thanh Chương, Đội 3 Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An triệt phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ Phạm Xuân Tài (SN 1979), trú tại tỉnh Hải Dương, thu giữ 26,8kg ma túy các loại, 1 khẩu súng quân dụng CZ83 và có 7 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng, 1 xe ô tô.

Cụ thể, qua đấu tranh khai thác, được biết đối tượng Tài nghiện ma túy lâu năm, có mối quan hệ với nhiều đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn thành phố Vinh. Sau khi tạo dựng được mối quan hệ thân thiết, Tài đã móc nối với các đối tượng người Lào để tìm mua ma túy sau đó phân phối cho các điểm bán lẻ trên địa bàn thành phố Vinh và trung chuyển ra các tỉnh, thành phía Bắc.

bna_thu_giu2587732_1472021.jpg
Đối tượng cùng tang vật khi bị bắt giữ (ảnh báo Nghệ An)

Tài có hoạt động rất tinh vi, ranh mãnh và thường mang theo vũ khí nóng để sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện. Là người Hải Dương nhưng Tài thuê nhà ở cùng với “bồ nhí” tại chung cư Rubby thuộc phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội để thuận tiện cho việc giao dịch mua bán ma túy.

Y thường xuyên vào huyện Diễn Châu và thành phố Vinh, thuê các khách sạn trên địa bàn ở để nắm tình hình. Trong những lần đó Tài đều giả làm người ship hoa quả hòng che mắt lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Vinh. Đặc biệt, y không tin tưởng ai nên luôn chủ động đi khảo sát địa bàn nhiều lần, thông thạo các chốt kiểm tra, quy luật tuần tra của lực lượng chức năng.

Thủ đoạn hoạt động của Tài rất tinh vi, liên lạc mua bán ma túy thường qua mạng xã hội và di chuyển bằng xe ô tô của "bồ nhí" vào thành phố Vinh sau đó thuê xe khác để ngụy trang.

Quá trình xác minh được biết, Tài không chỉ hoạt động mua bán ma túy mà còn ham đánh bạc, cá độ bóng đá. Trong mùa giải Euro vừa qua, Tài đã thua lỗ số tiền lớn, vì thế rất túng quẫn.

Vào rạng sáng 12/7/2021, đối tượng Tài di chuyển từ Hà Nội vào thành phố Vinh và thuê khách sạn nghỉ, sau đó di chuyển lên khu vực Cầu Rộ thuộc huyện Thanh Chương để khảo sát địa bàn và dò đường rồi quay về thành phố Vinh.

Đến khoảng 21 giờ tối ngày 12/7, Tài bắt đầu di chuyển lên huyện Thanh Chương theo tuyến đường Quốc lộ 46 để mua “hàng”.

d4c8c2e6baa453fa0ab5.jpg
Tang vật của vụ việc

Khoảng 22h10 đêm ngày 12/7, sau khi nhận hàng ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy, Tài điều khiển ô tô trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Thanh Thịnh (Thanh Chương) thì rơi vào trận địa mai phục của công an.

Biết bị vây bắt, Tài cố thủ trong ô tô, lên đạn sẵn sàng chống trả công an. Các lực lượng phá án nhanh chóng áp sát, đập vỡ kính xe, khống chế, tước vũ khí và bắt thành công ông trùm ma túy này.

Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an thu giữ 18 kg ma túy đá, 3 kg ketamine, 50.000 viên ma túy tổng hợp cùng 1 khẩu súng CZ83 có 7 viên đạn, 1 viên đã lên nòng, 2 điện thoại.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt shipper giả mang súng đi “ship” ma tuý