Bắt quả tang trộm mỹ phẩm, hướng dẫn viên Trung Quốc lãnh án tù

Hải Nam – Hải Bắc| 30/11/2018 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khai nhận nhiều lần trộm mỹ phẩm cao cấp của các cửa hàng miễn thuế tại sân bay, đối tượng Bai XinXing bị TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt 9 tháng tù.

Ngày 30/11, TAND TP. Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử Bai XinXing (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với tội danh Trộm cắp tài sản.

Bắt quả tang trộm mỹ phẩm, hướng dẫn viên Trung Quốc lãnh án tù

Bị cáo Bai XinXing tại phiên sơ thẩm ngày 30/11

Theo cáo trạng, XinXing là hướng dẫn viên du lịch chuyên đưa khách qua lại giữa Đà Nẵng và Trung Quốc.

Tối 27/7, XinXing cùng một nhóm người đến nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng làm thủ tục lên máy bay về Tây An - Trung Quốc.

Trước giờ lên máy bay, nhóm Bai XinXing đến quầy mỹ phẩm cao cấp của siêu thị Lotte Duty để tham quan mua sắm. Thấy cửa hàng bất cẩn, XinXing đã trộm một loại mỹ phẩm rồi đi ra ngoài nhưng ngay lập tức bị nhân viên cửa hàng phát hiện.

Bị bắt quả tang, đối tượng cự cãi là tài sản riêng, tuy nhiên qua trích xuất camera, XinXing không thể chối cãi hành vi của mình.

Tiếp tục mở rộng điều tra và từ hình ảnh camera do các cửa hàng tại hiện trường cung cấp, Bai Xinxing còn bị phát hiện vào tối 18/6 đã đến quầy bán mỹ phẩm lấy trộm lọ E Lauder (Estee Lauder - PV) trị giá 68USD và chai SKII trị giá 315 USD. Đến ngày 25/6, đối tượng này quay lại Đà Nẵng, vào quầy mỹ phẩm, lấy trộm bốn sản phẩm trị giá 11 triệu đồng.

Theo đó, hình ảnh do camera ghi được còn nghi vấn đối tượng này không chỉ gây án một mình mà còn có một số đồng bọn che chắn máy quay, hoặc hỏi nhân viên tư vấn để đánh lạc hướng.

Tuy nhiên do chưa xác định được những người này nên cơ quan điều tra truy xét sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang trộm mỹ phẩm, hướng dẫn viên Trung Quốc lãnh án tù