Bắt quả tang 7 đối tượng rải tờ rơi cho vay tiền tín dụng đen

Văn Vũ| 28/03/2021 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an phường Vĩnh Lạc và An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vừa bắt quả tang 7 đối tượng từ tỉnh Hà Nam và TP.Hải Phòng vào TP Rạch Giá đang có hành vi rải hàng ngàn tờ rơi trên đường và dán vào cột điện để quảng bá hoạt động cho vay tín dụng đen.

Sáng nay ngày 28/3/2021, Công an phường Vĩnh Lạc và phường An Hòa, thành phố Rạch Giá đã xử phạt hình chính 7 đối tượng với với số tiền từ 350 ngàn đến 1.500.000 ngàn đồng về hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội và buộc các đối tượng khắc phục hậu quả bằng cách đi nhặt và xóa bỏ tờ rơi đã rải xuống đường và dán vào cột điện.

nhom-vl-bat-giu0.jpg
Nhóm 3 đối tượng Lê Văn Tú, Phan Văn Linh, Đỗ Văn Trung bị Công an phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá) bắt giữ khi đang rải và dán tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp.

Trước đó vào rạng sáng ngày 24 và 25/3 Công an phường Vĩnh Lạc đã bắt quả tang 3 đối tượng gồm: Lê Văn Tú (SN 2000) và Phan Văn Linh (SN 1996) cùng ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đang có hành vi chạy xe máy rải xuống đường hàng ngàn tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp. Còn Đỗ Văn Trung (SN 1989), ngụ quận Lê Chân, TP Hải Phòng có hành vi đang dán tờ rơi lên cột điện trên các tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn An Ninh và Lạc Hồng.

Với thủ đoạn tương tự vào khoảng 2 giờ sáng ngày 24/3, Công an phường An Hòa đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm: Vũ Quốc Phong (SN 1997), Lương Anh Quân (SN 2002), Nguyễn Lam Phong (SN 2002) và Đỗ Duy Thành (SN 2000) cùng ngụ TP. Hải Phòng đang có hành vi rải và dán tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp trên địa bàn.

nhom-04-doi-tuong0.jpg
Nhóm 4 đối tượng gồm: Vũ Quốc Phong, Lương Anh Quân, Nguyễn Lam Phong (SN 2002) và Đỗ Duy Thành dán tờ rơi quảng cáo vào cột điện bị Công an phường An Hòa, TP. Rạch Giá bắt quả tang

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, số tờ rơi trên là của Linh và Thành, 5 đối tượng còn lại là được Linh và Thành thuê đi rải và dán vào cột điện, bờ tường… với số tiền mỗi ngày từ 250 đến 300 nghìn đồng.

Hàng ngày, các đối tượng này đi rải và dán tờ rơi vào lúc 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Chỉ trong 2 buổi sáng trước đó, các đối tượng đã rải và dán được hàng chục nghìn tờ rơi cho vay tiền trả góp.

Còn lại hơn 3000 tờ rơi chưa kịp ra tay thì đã bị Công an bắt giữ. Ngoài bị xử phạt hành chính các đối tượng phải khắc phục hậu quả, tẩy xóa quảng cáo đã dán vào cột điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 7 đối tượng rải tờ rơi cho vay tiền tín dụng đen