Bắt quả tang 6 cò vé trận Việt Nam - Malaysia

Duy Uyên| 10/10/2019 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng “cò vé” chuyên nghiệp, thu giữ 54 chiếc vé trận đấu Việt Nam – Malaysia.

Theo đó, thực hiện kế hoạch bảo vệ trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á giữa 2 ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia diễn ra vào ngày 10/10 trên Sân vận động (SVĐ) Quốc gia Mỹ Đình, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã tăng cường lực lượng tại khu vực này.

Quá trình tuần tra, kiểm soát, chiều 9/10, tổ công tác đã phát hiện, bắt quả tang 6 cò vé chuyên nghiệp đang rao bán vé, thu giữ 54 vé của trận đấu.

Các cò vé này đến từ các tỉnh như: Nam Định, Hải Phòng về Hà Nội những ngày gần đây, tìm cách mua vé trực tiếp từ BTC và các nguồn khác. Sau khi có vé, các cò vé đẩy giá bán cao hơn từ 5-6 lần so với giá in trên vé.

Công an quận Nam Từ Liêm đã đưa các đối tượng về trụ sở làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính, đồng thời thu giữ tang vật là 54 vé của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Bắt quả tang 6 cò vé trận Việt Nam - Malaysia

6 cò vé chuyên nghiệp bị bắt quả tang

Được biết, pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về chế tài xử phạt đối với hành vi “phe vé”, cò vé. Do đó, họ vẫn ngang nhiên mua đi, bán lại với giá “cắt cổ” nhằm thu lợi cho mình. Người hâm mộ khi mua lại những vé này ngoài việc phải trả một mức giá cao còn có thể gặp rủi ro vì vé giả, vé không hợp lệ…

Giống như những lần trước, cứ mỗi lần đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà là câu chuyện bán vé lại nóng hơn bao giờ hết. Mặc dù các cơ quan chức năng cũng đã có những hành động để ngăn chặn tình trạng này nhưng vẫn rất khó để có thể kiểm soát đội ngũ cò vé.

Bản thân người hâm mộ cũng biết chuyện cò vé nhưng để có thể được vào sân và xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu trực tiếp thì dù có giá cao như thế nào, nếu có khả năng vẫn sẵn sàng chi. Liệu đây có phải là lý do khiến đội ngũ cò vé dù cấm, dù cản nhưng vẫn mọc lên như nấm sau cơn mưa?.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 6 cò vé trận Việt Nam - Malaysia