Bắt "phóng viên" tống tiền các cơ sở y tế ở Quảng Bình

Gia Anh| 31/10/2019 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhất tự xưng là phóng viên của một tạp chí ở phía bắc rồi đe dọa, đòi tiền chung chi đối với các cơ sở y tế, nếu không sẽ viết bài đăng lên báo và mạng xã hội.

Ngày 31/10, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa bắt quả tang và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Nhất (SN 1993, trú tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP Đồng Hới nhận nhiều tin tố giác tội phạm của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân về đối tượng nghi giả danh phóng viên có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bắt

Nguyễn Hữu Nhất bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp

Ngày 30/10, Công an TP Đồng Hới đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Nhất khi đối tượng đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới với số tiền 8 triệu đồng.

Theo đó, Nhất giới thiệu mình là phóng viên của một tạp chí ở phía bắc rồi đến một số cơ quan y tế có chức năng cấp giấy chứng nhận sức khỏe (CNSK) và cho rằng các đơn vị này cấp giấy CNSK không đúng quy trình.

Tại các bệnh viện và cơ sở y tế, Nhất đe dọa lãnh đạo và đòi tiền chung chi nếu không sẽ viết bài, bôi lem trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội…

Qua xác minh được biết, Nhất từng là phóng viên hợp đồng Thời báo Làng nghề Việt.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, CATP Đồng Hới đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt "phóng viên" tống tiền các cơ sở y tế ở Quảng Bình