Bắt phóng viên nhận tiền để “bảo kê” hoạt động vận tải

Phong Vân| 01/11/2022 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối tượng Trần Huy Lâm, phóng viên Tạp chí Vận tải ô tô bị khởi tố, bắt tạm giam do có hành vi nhận tiền để “bảo kê” cho các phương tiện lưu thông tuyến Ninh Bình đến Đồng Nai.

Ngày 1/11, Cơ quan tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Huy Lâm (SN 1976, trú tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”, theo quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự.

thuong-ta-nguyen-hong-phong-giam-doc-cong-an-tinh-truc-tiep-lam-viec-voi-doi-tuong-tran-huy-lam.jpeg
Thượng tá Nguyễn Hồng Phong , Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (bìa trái) trực tiếp làm việc với Trần Huy Lâm (bìa phải).

Việc bắt giữ được Công an thị xã Kỳ Anh tiến hành vào giữa tháng 10/2022. Thời điểm này, Trần Huy Lâm đang là phóng viên của Tạp chí Vận tải ô tô.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Huy Lâm, Công an thu giữ được nhiều tài liệu Lâm thường sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Làm việc với Trần Huy Lâm và những người có liên quan, Trần Huy Lâm khai từ năm 2019 đến nay Lâm đã lợi dụng danh nghĩa phóng viên Tạp chí Vận tải ô tô để thực hiện hành vi nhận tiền của các cá nhân, tổ chức vận tải với mục đích “bảo kê” cho các phương tiện lưu thông tuyến Ninh Bình đến Đồng Nai.

Theo đó, hàng tháng các cá nhân, tổ chức này phải nộp tiền để được Lâm “bảo kê” hoạt động trên tuyến.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt phóng viên nhận tiền để “bảo kê” hoạt động vận tải