Bắt "nữ quái lừa đảo" có tiền sử bệnh tâm thần

Thanh Phương| 22/09/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Lê Thị Tâm (SN 1991, trú ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Đây là đối tượng trước đó bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tamdt.jpeg
Đối tượng Lê Thị Tâm tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Tâm là đối tượng có tiền sử bị bệnh tâm thần, đã khám và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Trong các năm từ 2012 - 2014, Lê Thị Tâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn và Công an thành phố Thanh Hóa khởi tố điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau khi đối tượng được đưa đi giám định pháp y về tâm thần đều cho kết quả: Lê Thị Tâm không đủ (mất) năng lực hành vi nên vụ án được đình chỉ điều tra và đối tượng được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 6/2021, Lê Thị Tâm liên tục có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Thủ đoạn của đối tượng là lên mạng xã hội đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình để lừa bán đất cho nhiều người dân nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Lê Thị Tâm còn nhận 400 triệu đồng của anh V.V.C (SN 1989, ở phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa) để bán xe ô tô nhưng sau đó lại bán xe ô tô cho người khác và không trả lại tiền cho anh C.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là nạn nhân của Lê Thị Tâm thì gửi đơn hoặc liên hệ với cơ quan Công an để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt "nữ quái lừa đảo" có tiền sử bệnh tâm thần