Bắt "nữ quái" đất Cảng cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia

An An| 29/02/2020 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt "nữ quái" cùng 10 bánh heroin và 5kg ma túy đá.

Theo đó, vào cuối năm 2019, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hải Phòng đã phát hiện được một đường dây ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng.

“Hàng” được tập kết sẽ có những đối tượng tiếp nhận và chuyển đi một số tỉnh, thành phố khác và ra cả nước ngoài tiêu thụ. Tiến hành xác minh, các trinh sát được biết đây đều là những đối tượng có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an. Trong đó nổi lên là Lâm Bích Liên, sinh 1973, trú tại số 38/78 phố Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, "mắt xích" quan trọng nhất trong đường dây này.

Bắt

Lâm Bích Liên cùng tang vật vụ án (Ảnh:CAHP)

Do có chồng (là người Trung Quốc) và con đang định cư tại Australia nên Liên thường xuyên đi lại giữa Trung Quốc-Australia và Việt Nam.

Đến cuối năm 2019, sau chuyến hành trình dài từ Australia về Việt Nam để ăn Tết, Lâm Bích Liên đã ở lại nhà của mình trên đường Cầu Đất. Trong khoảng thời gian này, Liên và đồng bọn thường xuyên gặp gỡ nhau bàn bạc để chuẩn bị nhận một số lượng lớn ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an biết được cuối tháng 2 này các đối tượng sẽ tiến hành phi vụ ma túy lớn từ Trung Quốc về Hải Phòng và tập kết ngay tại nhà của Lâm Bích Liên.

Đến chiều tối ngày ngày 25/2, sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng phá án đã phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng), Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 8 bánh heroin có trọng lượng 2,8kg, 5kg ma túy đá.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, tại số 38/78 phố Cầu Đất, cơ quan chức năng đã thu giữ tiếp 2 bánh heroin có trọng lượng 702,76g, 10,41g ma túy đá và 3,77 gam MDMA cùng các tang vật có liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt "nữ quái" đất Cảng cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia