Bắt nữ gia sư trộm tiền sau 2 năm trốn nã

Trang Trần| 19/11/2019 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/11, Công an Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã đưa Nguyễn Cao Phương Thảo (SN 1996, trú P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) từ Đà Lạt về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, 11 giờ ngày 15/3/2017, anh Vũ Hùng (SN 1969, trú số 5-Bàu Hạc 1, TP Đà Nẵng) đến CAP Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm khoảng 35 triệu đồng trong túi quần jean để ở nhà. Theo anh Hùng cho biết, sáng hôm đó nhà không có ai ra vào, chỉ có cô gia sư anh thuê đến dạy tiếng Anh cho con trai.

Anh Hùng trình bày tại cơ quan điều tra, 18 giờ ngày 14/3, anh để 35 triệu đồng trong túi quần sau và treo trên ghế trong phòng thờ trước nhà. Đến 8 giờ ngày 15/3, Thảo đến dạy học cho con anh nhưng mới 8 giờ 15 cùng ngày nghỉ dạy. Trong khi, bình thường Thảo dạy 1 giờ 30 phút nhưng buổi học hôm ấy chỉ diễn ra trong vòng 15 phút.

Bắt nữ gia sư trộm tiền sau 2 năm trốn nã

Nữ gia sư Nguyễn Cao Phương Thảo trộm tiền

Anh Vũ Hùng cũng khẳng định là từ đêm 14/3 cho đến 8 giờ ngày 15/3 không có ai quen đến nhà anh ngoại trừ Thảo. Dù đã nhiều lần anh Hùng gọi điện thoại cho Thảo nhưng Thảo không nghe máy, sau đó thì tắt máy.

Khi được hỏi về địa chỉ, nơi cư trú của Thảo, anh Hùng cho biết chỉ lấy thông tin tìm gia sư trên mạng và liên lạc qua điện thoại, còn địa chỉ cư trú của Thảo thì không biết.

Từ nội dung trình báo, ngay sau đó, CAP Vĩnh Trung phối hợp với Đội CSHS CAQ Thanh Khê rà soát tất cả các thông tin liên quan đến đối tượng và qua công tác quản lý nhân hộ khẩu cũng như qua mạng facebook đã phát hiện một người có tên đầy đủ là Nguyễn Cao Phương Thảo (SN 1996), trùng khớp cả ngày, tháng, năm sinh, hiện có hộ khẩu thường trú tại tổ 33A, P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi lên CAP Hòa Phát xác minh thì gia đình cho biết, Thảo đã bỏ nhà đi cả năm nay, không ai liên lạc được nên không biết hiện đang ở đâu, làm gì. Lực lượng CA vẫn kiên trì khai thác các mối quan hệ khác của Nguyễn Cao Phương Thảo và phát hiện chi tiết Thảo đưa lên facebook có nội dung: “Ai có hỏi thì đừng cho địa chỉ nơi mình đang ở nhé!”.

Bắt nữ gia sư trộm tiền sau 2 năm trốn nã

Nguyễn Cao Phương Thảo tại cơ quan điều tra

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được hiện Thảo đang thuê nhà trọ trên đường Tiểu La, TP Đà Nẵng nhưng chưa biết chính xác địa chỉ. Tổ công tác đã phối hợp với CAP Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, rà soát toàn bộ những nơi cho thuê trọ thì phát hiện thông tin một cô gái có đặc điểm nhân dạng như mô tả mới đến thuê trọ cách đây không lâu.

Đến 21 giờ ngày 15/3, trinh sát phát hiện Thảo đi xe máy BKS 73K9-2221 chở một bạn nữ đi mua valy về đến phòng trọ nên mời về cơ quan CA làm việc. Mặc dù lúc đầu Thảo một mực không khai nhận, nhưng với những chứng cứ hết sức thuyết phục, đến 1 giờ ngày 16/3, Thảo mới chịu thừa nhận hành vi trộm tiền tại nhà anh Hùng.

Theo Thảo khai, khi đến nhà dạy học cho con anh Hùng, Thảo cầm chiếc quần anh Hùng treo vào vị trí khác để có chỗ ngồi thì phát hiện một cọc tiền trong túi sau. Sau đó, lợi dụng lúc con anh Hùng vào nhà vệ sinh, Thảo nhanh tay lấy trộm số tiền trên và mượn cớ mệt để về sớm. Trộm được tiền, Thảo đã chuyển toàn bộ vào tài khoản ngân hàng, sau đó rút ra 2 triệu đồng mua valy với ý định bỏ trốn nhưng đã bị phát hiện.

Qua 2 phiên xét xử sơ và phúc thẩm ngày 29/6 và 28/8/2017, Thảo lãnh 9 tháng tù, lúc này mới 21 tuổi. Được tại ngoại trong khi chờ thi hành án, Thảo bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc, suốt 2 năm qua, Thảo cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè.

Đến tháng 11/2019, Công an Q.Thanh Khê phát hiện Thảo đang vui chơi ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Nhận định trong hoàn cảnh phải tự lập mưu sinh, có khả năng Thảo tận dụng vốn ngoại ngữ để làm khách sạn hoặc đơn vị du lịch, nên Công an quận rà soát hồ sơ đăng ký tạm trú ở các phường.

Sáng 14/11, Công an quận phát hiện Thảo tạm trú P.8, làm việc tại khách sạn Chang, 75 Nguyễn Văn Trỗi, P.2 nên khống chế, bắt Thảo ngay khách sạn, sau 2 năm trốn nã.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nữ gia sư trộm tiền sau 2 năm trốn nã