Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm tiền công đức

Bá Mạnh| 27/09/2019 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi xác định được vị trí, chờ lúc vắng người, đền chùa không có người quản lý, nhóm "đạo chích" này liền sử dụng lưỡi cưa sắt, băng dính 2 mặt, dây thun, dây dù... để lấy trộm tiền trong hòm công đức.

Ngày 27/9, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Vũ (44 tuổi, trú tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng); Trần Thị Trang (51 tuổi), Lý Hoàng Hiếu (44 tuổi), cùng trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM); Nguyễn Thị Cặn (32 tuổi, trú tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” .

Theo tài liệu điều tra, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và một số địa bàn khác ở tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tiền trong hòm công đức tại các đền chùa, khiến đơn vị quản lý các nơi thờ tự hoang mang, bức xúc.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm tiền công đức

 Nhóm đối tượng cùng tang vật tại CQĐT.

Sau khi vào cuộc điều tra, bằng biện các pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với lực lượng chức năng xác định và tiến hành bắt giữ nhóm nghi phạm nói trên.

Bước đầu, các nghi phạm khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản hòm công đức tại các đền chùa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với tổng trị giá tài sản hơn 150 triệu đồng.

Thủ đoạn của nhóm “đạo chích” này là điều khiển xe máy chạy theo hướng từ Nam ra Bắc, sau đó sử dụng dịch vụ chỉ đường của Google Map trên điện thoại di động, tìm kiếm các đền chùa tại các địa bàn đi qua.

Khi xác định được vị trí, chờ lúc vắng người, đền chùa không có người quản lý, nhóm "đạo chích" này liền sử dụng lưỡi cưa sắt, băng dính 2 mặt, dây thun, dây dù... để lấy trộm tiền trong hòm công đức ra ngoài.

Hiện vụ án đang tiếp tục được tiến hành điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm tiền công đức