Bắt nhóm côn đồ cướp, cưỡng đoạt tài sản của 5 công ty xây dựng

Hạnh Quỳnh| 27/11/2015 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/11, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt khẩn cấp, tạm giam 4 đối tượng có hành vi "Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản" của 5 công ty trên địa bàn quận Hà Đông.

Các đối tượng này gồm: Lưu Văn Hiền (sinh năm 1984, có 2 tiền án), Nguyễn Văn Thạch (sinh năm 1987) Nguyễn Thanh Hoàng (sinh năm 1992) và Lê Mai (sinh năm 1995), đều ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trong đó, Lưu Văn Hiền là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đã chỉ đạo nhóm côn đồ đánh đập, đe dọa cán bộ, công nhân đang làm việc, thi công tại công trường nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Bắt nhóm côn đồ cướp, cưỡng đoạt tài sản của 5 công ty xây dựng

Các đối tượng bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu của Công an quận Hà Đông, khoảng tháng 7/2015, phát hiện sơ hở của Ban quản lý công trường và chính quyền địa phương trong địa bàn và khu vực thi công công trình, biết anh Ngô Bình Dương (sinh năm 1986) -  Trưởng Ban điều hành kết cấu tòa nhà B, C công trình HH2 để vật liệu xây dựng ở bãi đất thuộc hành lang đường sát, giáp với Khu đô thị Nam Cường, đối tượng Lưu Văn Hiền chỉ đạo Nguyễn Văn Thạch gặp gỡ, đe dọa ép anh Dương mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng thì mới cho để vật liệu xây dựng.

Do bị các đối tượng thường xuyên đe dọa, lại sợ gặp khó khăn trong quá trình thi công nên anh Dương buộc phải nộp cho Thạch số tiền chúng yêu cầu. Thấy uy hiếp được Dương, nhóm côn đồ này yêu cầu anh phải nộp tiền liền trong 3 tháng thì mới để yên.

Sau khi lấy được 9 triệu đồng, Thạch mang về đưa cho Hiền và được Hiền chia cho 3 triệu đồng để tiêu xài. Cũng với thủ đoạn như trên, Hiền cùng đồng bọn đã nhận được tổng số tiền gần 50 triệu đồng của 5 công ty nộp trong 3 tháng.

Không chỉ dừng lại ở việc đe đọa, bảo kê dưới hình thức ký hợp đồng bảo vệ, Hiền còn tự ý chiếm giữ 2 mảnh đất thuộc thẩm quyền quản lý khuôn viên của tòa nhà HH2 và yêu cầu Chỉ huy công trình mang vật liệu xây dựng và cử tổ công nhân dựng 1 căn nhà tạm cho nhóm của Hiền ở.

Sau khi 2 lán trái phép được dựng lên, đối tượng Hiền và đồng bọn sử dụng để kinh doanh quán bi-a, bán hàng nước, đồng thời là nơi tụ tập bạn bè xấu. Để có thêm tiền tiêu xài, Hiền còn chỉ đạo các đối tượng trong nhóm đập phá, làm hư hỏng tài sản trong công trường thi công gây sức ép với cán bộ, công nhân, sau đó ép các bếp ăn trong công trường phải mua hàng hóa, mua gạo, vật liệu xây dựng của nhóm Hiền với giá cao…

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm côn đồ cướp, cưỡng đoạt tài sản của 5 công ty xây dựng