Bắt nhóm cho vay nặng lãi, siết nợ bằng nhà đất

Hồ Huy| 11/06/2020 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi con nợ không có khả năng chi trả tiền lãi vay, các đối tượng ép phải cầm cố nhà đất, đuổi con nợ ra khỏi nhà.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 4 đối tượng trong nhóm cho vay nặng lãi gồm: Hoàng Văn Giang, SN 1988, Đình Trọng Dũng, SN 1979 cùng ngụ tại TP Biên Hòa; Nguyễn Duy Thịnh, SN 1998 ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và Đặng Văn Hùng, SN 1986 quê tỉnh Nghệ An.

Theo điều tra xác định vào khoảng cuối tháng 12/2019 bà Lê Thị Lành, SN 1963 ngụ ấp 5, Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai nợ vợ chồng Dũng 700 triệu đồng. Do không có khả năng trả nợ nên vợ chồng Dũng yêu cầu bà Lành cầm cố 2 bộ giấy tờ đất cho Dũng trả với lãi suất 10%/1 tháng.

Sau đó Dũng giới thiệu cho bà Lành gặp Hoàng Văn Giang vay với số tiền 250 triệu đồng với lãi suất 10%/ 1 tháng, Dũng giữ của bà Lành 01 bộ hồ sơ giấy tờ đất ruộng tại Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, bà Lành dùng số tiền vay của Giang đóng tiền lãi cho Dũng.

Tiếp đó Dũng lại giới thiệu cho bà Lành tiếp tục vay tiền người tên Định với số tiền là 1,4 tỷ đồng với lãi suất 10%/ 1 tháng, Dũng giữ 2 bộ hồ sơ nhà đất trong đó có giấy tờ nhà đất mà bà Lành đang ở tại ấp 5, Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, khi Định đưa tiền cho bà Lành thì Dũng có mượn lại bà Lành với số tiền là 250 triệu đồng.

Gần đây Dũng, Giang, Định cùng một số đối tượng đến nhà ép bà Lành cùng thành viên trong gia đình ra khỏi nhà với lý do Dũng và Giang đã bán nhà cho người khác.

Bà Lành không đồng ý, chúng khống chế trong nhà và khóa trái cửa, đồng thời cắt cử 4 đối tượng ăn ngủ tại nhà bà Lành.

Đến rạng sáng ngày ngày 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với phòng Cảnh sát Cơ động kịp thời khống chế bắt quả tang 04 đối tượng Dũng, Giang, Thịnh, Hùng xâm phạm gia cư bất hợp pháp đồng thời thu giữ nhiều giấy tờ hợp đồng tay liên quan đến hoạt động tín dụng đen với lãi suất từ 10 đến 40%. 

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm cho vay nặng lãi, siết nợ bằng nhà đất