An ninh trật tự

Bắt nguyên giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông và nông nghiệp

Minh Triết 23/03/2024 - 19:56

Ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Du, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp (Ban QLDA giao thông và nông nghiệp) tỉnh An Giang.

Theo đó, ông Du bị bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 224 Bộ luật Hình sự vì đã có hành vi phê duyệt dự toán xây dựng của 03 gói thầu áp dụng định mức hao phí vật liệu cát với hệ số 1,22 đối với công tác “Đắp bao tải cát dưới nước xử lý hố xói bằng xà lan 200T (mã hiệu TLB. 22511)" là chưa phù hợp Quyết định số 2962/BNN-XD ngày 6/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chưa tuân thủ đúng quy định hiện hành.

bat.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Giám đốc BQLDA giao thông và nông nghiệp An Giang Nguyễn Văn Du (Ảnh: CA)

Do phê duyệt dự toán không đúng định mức, dẫn đến tăng giá trị dự toán và đơn giá giao thầu của 03 gói thầu. Bước đầu xác định việc chênh lệch giá trị thanh toán cho nhà thầu tại 03 gói thầu dẫn đến gây thiệt hại tạm tính hơn 6 tỷ đồng.

Trước đó, Kết luận Thanh tra tỉnh An Giang đã chỉ rõ, Ban QLDA Giao thông và Nông nghiệp chỉ định thầu cho Công ty Nam Hào Kiệt không đảm bảo về năng lực, kinh nghiệm thực hiện 03 gói thầu sai quy định (Gói thầu số 10 và số 11 - Dự án Kè Quốc Thái và Gói thầu số 11 - Dự án Xử lý sạt lở Vĩnh Thạnh Trung và Bình Mỹ).

Quá trình thực hiện 03 gói thầu, Ban QLDA Giao thông và Nông nghiệp, đơn vị thi công (Công ty Nam Hào Kiệt và Công ty Cầu đường 10) và các đơn vị tư vấn đã vi phạm các quy định về lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt dự toán; nghiệm thu, thanh toán không đúng quy định, với tổng số tiền sai phạm hơn 11,4 tỷ đồng.

Tổng số tiền thực hiện chưa đúng quy định: hơn 11 tỷ đồng, bao gồm: Áp dụng định mức hao phí vật liệu cát hệ số 1,22 (tạm tính): hơn 6 tỷ đồng; Thi công đoạn chuyển tiếp phía thượng lưu: hơn 880 triệu đồng; Không thực hiện lặn kiểm tra sau khi thả bao tải cát dưới nước: hơn 4,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông và nông nghiệp