Bắt nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa

Thành Nhớ-Kim Uyên| 02/07/2022 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với 02 bị can Nguyễn Ngọc Thanh Hải (sinh năm 1972) và Nguyễn Thị Cẩm Yên (sinh năm 1954, cùng ngụ TT. Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Bị can Nguyễn Thị Cẩm Yên nguyên là chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa, huyện Thoại Sơn. 

anh-1-6-.jpg
Bị can Nguyễn Thị Cẩm Yên nghe đọc lệnh bắt

Từ năm 2007 -2016, Yên đã bàn bạc, cấu kết với Nguyễn Ngọc Thanh Hải, nguyên là Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa chỉ đạo các cán bộ tín dụng lập nhiều hợp đồng tín dụng vay vốn từ các tài sản thế chấp của các khách hàng vay vốn. Tuy nhiên các hợp đồng tín dụng này đều thực hiện không đúng quy trình nghiệp vụ tín dụng, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp không đăng ký giao dịch đảm bảo.

Mặt khác, với tư cách là Giám đốc, Nguyễn Ngọc Thanh Hải còn cho Yên ký giả mạo chữ ký, chữ viết của người vay trong hợp đồng tín dụng, người nhận tiền trên giấy lĩnh tiền để Yên lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân gây thiệt hại cho Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa số tiền trên 2,2 tỷ đồng. 

anh-2(1).jpg
Bị can Nguyễn Ngọc Thanh Hải nghe đọc lệnh bắt

Trước đó, ngày 14/03/2022, Cơ quan Cảnh sát Công an tỉnh An Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa