Bắt người cầm đầu vụ phát tán clip gắn mác bar Sunny

Phúc Thái| 19/05/2021 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 19/5 đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can liên quan đến clip giả mạo đăng tải về quán bar-karaoke Sunny, ở khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong đó, Ngô Văn Thắng (SN 1992), trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ cầm đầu đường dây này và Lê Anh Tuấn (SN 1998), trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 3 bị can Phùng Minh Tuấn (SN 1993); Đỗ Thành Đạt (SN 1994); Đặng Quốc Bình, cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

ngo_thang.png
Ngô Văn Thắng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm rõ, năm 2014, Ngô Văn Thắng thành lập Công ty TNHH PPO Việt Nam, có trụ sở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đối tượng Thắng thành lập công ty với mục đích tư vấn giải pháp thiết kế xây dựng website, chuyên thiết kế đồ họa, cung cấp dịch vụ máy chủ - hosting – tên miền… 

Khoảng tháng 9/2020, có một khách hàng (không rõ thông tin cá nhân) liên hệ với Thắng qua ứng dụng Telegram và gmail, thuê Thắng tạo lập 3 website (web) là livebong.net, tinbong.vn và vaobong.tv với mục đích để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam… Sau đó, Thắng giao 3 trang web này cho Phùng Minh Tuấn nhưng vẫn quản lý Server.

Khoảng tháng 6/2020, Tuấn tuyển nhân viên Lê Anh Tuấn, Đỗ Thanh Đạt và Đặng Quốc Bình và một số người khác, đặt tên nhóm Công ty TNHH truyền thông Kean Việt Nam và thuê phòng ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. 

Ngày 8/5/2021, thông qua các trang báo điện tử và trang Facebook cá nhân, Thắng biết tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại tỉnh Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của quán bar, karaoke Sunny (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được nhiều người quan tâm.

Thắng đã tìm kiếm video đồi trụy, phản cảm, gắn mác quán này rồi đăng tải lên trang website vaobongtv.com và phổ biến, chia sẻ cho toàn bộ nhân viên trong công ty, chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay sau khi đăng tải các clip đã thu hút được 300.000 lượt xem, chia sẻ.

Ngày 11/5, Phùng Minh Tuấn thấy báo chí đưa tin lực lượng Công an đang điều tra về việc đăng tải video clip trên nên Tuấn đã nhắn tin qua ứng dụng skyoe bảo các nhân viên gỡ bỏ đoạn video, bài viết có liên quan và cài lại win máy tính đã sử dụng để đăng tải các video trên. Sau đó, Thắng đã thực hiện ẩn web livebong.live và vaobongtv.com.

Quá trình điều tra đến nay, cơ quan Công an xác định đoạn video clip có nội dung đồi trụy đã được các đối tượng đăng tải trên trang web livebong.live đã được phát tán đến rất nhiều người, riêng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bước đầu xác định có 34 nghìn người truy cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt người cầm đầu vụ phát tán clip gắn mác bar Sunny