Bất ngờ với "thần dược" từ trái táo xanh

Tuyết Nhung(TH)| 14/09/2015 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loại bỏ nếp nhăn và nám da, chống lão hóa, làm trắng da... là những công dụng làm đẹp trái táo đem lại cho phái nữ. Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Iowa còn phát hiện trong vỏ táo có chứa một chất có thể “cải lão hoàn đồng”.

Các nhà nghiên cứu hi vọng phát hiện này có thể đưa đến những loại thuốc mới cho người già, giúp họ giữ được sức khỏe và khả năng vận động lâu dài hơn. Họ cho rằng, chất là a xít ursolic là chất tự nhiên có thể làm giảm hoạt động của ATF4 - một trong nhưng nguyên nhân làm thay đổi cấu trúc của gen, khiến các cơ bị “đói” những protein cần thiết để duy trì sức mạnh, dẫn đến mất khối cơ và mất cơ lực.

Bất ngờ với

Những thí nghiệm ban đầu trên chuột nhắt già cho thấy a xít ursolic “làm giảm rõ rệt tình trạng yếu cơ và teo cơ do tuổi già”, làm tăng 10% khối cơ và tăng 30% chất lượng cơ chỉ sau 2 tháng. GS. Christopher Adams, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết thêm: “Dựa vào những kết quả này, a xít ursolic và tomatidine tỏ ra rất có triển vọng trở thành một công cụ để đối phó với yếu cơ và teo cơ do lão hóa.

Bên cạnh đó, những công dụng chữa bệnh hiệu quả từ quả táo đã được khoa học chứng minh từ rất lâu như: làm giảm mỡ máu, giảm cân, hỗ trợ “giải quyết” các vấn đề về hô hấp, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, là thức ăn tốt cho não.

Một công dụng khác mà chị em đặc biệt quan tâm từ trái táo đó là làm đẹp. Sử dụng táo thường xuyên có thể giúp bạn có được làm da trắng như ý. Loại táo xanh chứa nhiều vitamin C, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo thì có thể loại bỏ những nếp nhăn, nám da, có tác dụng giảm lão hóa cho làn da, giúp da mịn màng.

Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da với trái táo xanh tại nhà. Mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và giúp làm mặt mịn và trắng sáng hơn. Trước hết bạn hãy sử dụng máy xay để nghiền một trái táo xanh đã cắt nhỏ, rồi kết hợp với nửa chén nho xanh, thêm một muỗng canh nước cốt chanh và 1/4 chén lô hội. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp lên phần mặt, cổ và đợi trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. 

Bất ngờ với

Giữ làn da hồng hào: Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, B và C, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, rạng rỡ. Trong thành phần trái táo cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, kali. Các khoáng chất này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp cải thiện tuổi thọ của các tế bào vận chuyển oxy trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất.

Làm trắng răng: Táo giàu cellulose, trong đó có các chất xơ có thể làm sạch khe giữa các răng. Làm sạch da đầu: Hãy thử khắc phục da đầu bị gàu bằng cách mátxa da đầu với một muỗng canh dấm táo trong một phút rồi gội sạch lại với nước.

Thúc đẩy sự tái tạo tế bào: Táo xanh chứa chất chống oxy hóa. Chất này ngoài việc giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, còn giúp tái tạo và khôi phục tế bào, cải thiện và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với "thần dược" từ trái táo xanh