Bất ngờ với những công dụng của táo ta

Hoàng Hà| 11/12/2015 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Táo ta vốn là một loại quả rất bình dân vừa ngon vừa rẻ lại có nhiều công dụng tuyệt vời mà không hẳn ai cũng biết.

Thời điểm này là mùa táo ta, khắp nơi trên các con phố đều thấy các gánh hàng bán loại quả này. Vốn là loại cây ăn quả của vùng nhiệt đới, với hai loại chính là táo chua và táo đường. Khi ăn vừa giòn vừa thơm, nhiều nước, vị từ chua tới ngọt nên được rất nhiều người ưa thích. Song ít ai biết được táo lại có rất nhiều tác dụng chữa và phòng bệnh hiệu quả.

- Trong táo rất giàu chất oxy hóa: Cứ 100g táo ta sẽ có khoảng 400 - 600 vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong cam, quýt. Lượng vitamin C của táo ta còn cao hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ của Trung Quốc.

Chính vì thế, táo ta có tác dụng tuyệt vời giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Không những thế, táo ta còn có lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, cam, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, dễ cáu gắt và mất ngủ.

Bất ngờ với những công dụng của táo ta

Táo ta có rất nhiều tác dụng chữa và phòng bệnh hiệu quả.

- Giúp ngăn ngừa chứng táo bón:  Táo ta còn chứa axit chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ axit oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung. Vì thế ăn táo còn làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón.

- Táo ta còn có thể chữa được cả bệnh đau dạ dày và chứng viêm dạ dày mãn tính. Để làm điều đó cần gọt vỏ táo, sau đó đem xay thật nhuyễn rồi ăn loại bột táo tươi này vào buổi sáng lúc bụng đói. Cố gắng không dùng thức ăn khác trong vòng 5 giờ sau đó để bột táo phát huy hết tác dụng. Liên tục làm như vậy để chữa bệnh dạ dày.

- Giảm đau đầu: Uống một ly nước táo ép, xoa nhẹ nước táo lên đầu và vùng thái dương có tác dụng làm giảm căng thẳng, bớt đau đầu.

- Giúp xương chắc khỏe hơn: Các nhà khoa học cho biết, một lượng dưỡng chất đáng kể trong quả táo ta như canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Bất ngờ với những công dụng của táo ta

Không chỉ quả mà vỏ cây táo cũng có rất nhiều công dụng

Đặc biệt,  nếu bạn đang tìm đến những phương pháp giảm cân thì táo xanh là sự lựa chọn ưu việt. Hãy ăn ít nhất một trái táo mỗi ngày vì chúng có thể ngăn chặn sự tích tụ chất béo bằng cách hấp thụ chúng từ các mạch máu và duy trì lượng máu bình thường đến tim. Điều này cải thiện sự trao đổi chất, giúp cân nặng của bạn nằm trong vùng kiểm soát.

Không chỉ quả mà vỏ cây táo cũng có rất nhiều công dụng, vỏ cây táo ta giúp điều trị bệnh tiêu chảy, kiết lỵ và chứng đau bụng. Dịch chiết của vỏ cây còn có tác dụng thông tiện và chống đầy hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với những công dụng của táo ta