Bất ngờ bị lũ quét, 13 người cùng 1 bản mất tích

Quốc Huy| 03/08/2019 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cơn lũ quét đã cuốn trôi 20 ngôi nhà cùng 17 người mất tích. 4 trong số 17 người may mắn được tìm thấy và giải cứu an toàn.

Trưa 3/8, thông tin từ UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão số 3, 5 bản của xã đã bị cô lập gồm: bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng và bản Xa Ná.

20 ngôi nhà cùng 17 người đã bị lũ quét mất tích

Đặc biệt vào khoảng 5h sáng cùng ngày do mưa lớn, lượng nước đổ về từ trên núi lớn cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Xa Ná khiến 17 người bị  lũ cuốn trôi.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy 3 người còn sống và đưa về trạm y tế cấp cứu; 1 người khác cũng đã được tìm thấy khi đang chới với trên ngọn cây và đang được lực lượng chức năng tiếp cận giải cứu.

Do nước suối Son chảy qua bản Xa Ná chảy xiết, cộng với nước sông Luồng dâng cao nên cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã phải huy động lực lượng cùng phương tiện tham gia hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương tìm kiếm 13 nạn nhân.

Cổng trường Tiểu học Trung Lý 1 (huyện Mường Lát) đã bị đất đá vùi lấp

Một người dân chới với trong lũ dữ

Tại huyện miền núi Quan Hóa gió lốc kèm theo mưa lớn đã làm hư hại 183 ngôi nhà và bốn trường học, 17 ha rừng trồng... Ước tính thiệt hại trên một tỷ đồng.

Cùng ngày, ông Bùi Đình Khiêm (58 tuổi, ngụ ở bản Na Tao xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang cố cứu đàn lợn của gia đình. Thời điểm trên, vợ chồng ông Khiêm di chuyển đàn lợn lên chỗ an toàn. Do một con lợn mẹ bị xổng chuồng nên cả hai vợ chồng ông Khiêm đuổi bắt nhưng ông Khiêm bị nước lũ cuốn trôi, còn vợ ông Khiêm may mắn bám vào được cành cây nên thoát chết. 

Đất đá trên đường quốc lộ tràn ngập

Tính đến trưa ngày hôm nay 3/8, tại huyện Mường Lát đã có 13 điểm sạt lở tại những cung đường qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và một điểm tại xã Tén Tằn. Chính quyền huyện Mường Lát đã di dời 5 hộ dân trong đó có 2 hộ tại thị trấn Mường Lát, 3 hộ tại xã Nhi Sơn. Đồng thời điều động máy móc, phương tiện tới các điểm sạt lở để giải tỏa ách tắc và chỉ đạo các xã tiếp tục bám sát tình hình, triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ bị lũ quét, 13 người cùng 1 bản mất tích