Bất ngờ bị loại ở bán kết US Open 2015, Serena Williams thành cựu vương

P.V(TH)| 12/09/2015 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Serena Williams, tay vợt hạt giống số 1 đã bất ngờ để thua sau 3 set đấu tại bán kết nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2015) trước tay vợt hạng 43 thế giới Roberta Vinci và chính thức trở thành cựu vương.

Trước cuộc đấu, Serena Williams đang có tham vọng đoạt Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp và được đánh giá cao hơn so với tay vợt người Italia Roberta Vinci. Vì vậy, Serena đã khởi đầu khá thuận lợi và giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 6-2 dù tay vợt người Mỹ bị mất break trước.

Bất ngờ bị loại ở bán kết US Open 2015, Serena Williams thành cựu vương

Serena Williams thành cựu vương US Open sau thất bại ở trận bán kết trước Roberta Vinci

Sang set 2, Roberta Vinci khiến tất cả bất ngờ khi thi đấu xuất sắc, khiến Serena vất vả chống đỡ và liên tục có những pha bóng hỏng. Điều đó đã giúp Vinci giành chiến thắng 6-4. Tình trạng thi đấu không tốt của Serena tiếp tục diễn ra trong set 3 và để Vinci kết thúc với tỉ số 6-4.

Bị Roberta Vinci lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (2-6, 6-4, 6-4), Serena Williams đã để mất cơ hội có được danh hiệu Grand Slam ngay trên sân nhà. Đồng thời Serena mất luôn cả cơ hội giành trọn bộ 4 Grand Slam trong năm, bởi trước đó cô đã có được danh hiệu vô địch tại Australian Open, Roland Garros và Wimbledon

Tay vợt thắng cuộc Roberta Vinci đã chính thức ghi tên mình vào chung kết. Tay vợt hạng 43 thế giới đã làm nên kỳ tích khi tiến một mạch vào đến chung kết US Open 2015. Đây là lần đầu tiên tay vợt chỉ cao 1m63 vào một trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp. Đối thủ của cô là tay vợt đồng hương Flavia Pennetta, người đánh bại Simona Halep ở trận bán kết trước đó với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3). Điều này cũng tạo nên một trận chung kết toàn Italia đầu tiên trong lịch sử Giải quần vợt Mỹ mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ bị loại ở bán kết US Open 2015, Serena Williams thành cựu vương