Bắt nghi phạm giết người, đốt xác phi tang ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Phúc Thái| 09/12/2021 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Thanh Hải (SN 1988, trú xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) bị bắt giữ sau khi sát hại, đốt xác cô gái trẻ.

Cùng với đó, cơ quan Công an cũng đã phát hiện thi thể chị Đặng Thị K.O (SN 2004) đã bị đốt cháy đen, phi tang dưới một chiếc giếng khô cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 200m.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 7/12, Công an xã Kim Long nhận được tin báo của người dân thôn Quảng Long về việc xảy ra một vụ cố ý gây thương tích tại thôn. 

Tại hiện trường, có một xe máy bị cháy rụi và nhiều vết máu xung quanh. Lực lượng công an đã thu giữ một điện thoại di động iPhone 11 màu xanh ngọc, biển số xe máy 72F-839.54 và tóc bị cháy sém.

Qua xác minh, lấy lời khai, cơ quan Công an làm rõ: ngày 6/12, ông Đặng Văn Điền; chị Đặng Thị K.O (con gái ông Điền), và Nguyễn Thị Ngọc Thi là cháu ông Điền) có đến nhà cũ tại thôn Quảng Long, xã Kim Long để hái trái cây thì bị bà Nguyễn Thị Vân đuổi đánh.

hai(1).jpg
Trần Thanh Hải bị bắt giữ

Ngày 7/12, nhà ông Điền có tổ chức đám giỗ và ông Điền có kể cho mọi người tại đám giỗ nghe việc mình bị bà Vân đuổi đánh. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm 4 người gồm: Trần Trọng Bình (SN 1991, trú tại xã Quảng Long, huyện Châu Đức); Danh Thị Hạnh Minh (SN 1981, trú tại thôn Quảng Long, xã Kim Long) cùng với Đặng Thị K.O và Nguyễn Thị Ngọc Thi kéo đến nhà Trần Thanh Hải (Hải là con của bà Nguyễn Thị Vân).

Khi đến nơi, Bình vào nhà Hải đòi lại cái áo khoác của ông Điền đã bỏ lại khi bị bà Vân đuổi đánh. Tuy nhiên, Hải nói không biết có chiếc áo nào liền bị Bình chửi bới và thách thức Hải.

Lúc này, bà Nguyễn Thị Vân ra đóng cửa nhà và cả nhóm đã dùng gạch, đá ném vào nhà Hải. Khi đó, Hải cầm dao chạy ra đâm trúng Bình và Minh, còn Thi chạy thoát được. Sau đó, Hải tiếp tục đuổi đánh O. bị thương và đốt chiếc xe máy.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bình và Minh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), còn Thi không bị thương tích gì nên về nhà. Tuy nhiên, mọi người không tìm thấy Đặng Thị K.O, còn đối tượng Hải sau khi gây án đã bỏ đi.

Đến tối ngày 8/12, Công an đã tìm thấy Hải.

Theo lời khai ban đầu của Hải, sau khi đâm chết chị O. đối tượng đốt xác nạn nhân rồi đưa tới một giếng khô cách hiện trường xảy ra vụ xô xát 200m.

Hải đã ở chung với thi thể đốt cháy của chị O. từ tối 7/12 đến tối ngày 8/12 dưới chiếc giếng khô này trước khi bị bắt.

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm giết người, đốt xác phi tang ở Bà Rịa-Vũng Tàu