Bắt nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Gia Anh| 01/12/2020 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/12, Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP. HCM bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, nghi phạm là Mai Quốc Bình (SN 1999, tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM). 

Trước đó, chiều 26/11, Bình bịt mặt, xông vào phòng giao dịch Hóa An, chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn bắc Đồng Nai ở địa chỉ số 2106, quốc lộ 1K, khu phố An Hòa, phường Hóa An, TP Biên Hòa, rồi dùng hung khí, đe dọa cướp tài sản.

Tuy nhiên sau khi lục lọi đồ đạc trong phòng giao dịch, Bình không lấy được tiền cũng như bất cứ tài sản nào. Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, Bình quay về phòng trọ tại quận Gò Vấp, TP. HCM để lẩn trốn cho đến ngày bị bắt.

Bước đầu xác định, Bình đã lên kế hoạch cướp ngân hàng từ trước, sau đó Bình từ Gò Vấp về Đồng Nai thực hiện kế hoạch nhưng bất thành.

cuop-ngan-hang.png
Nghi phạm Mai Quốc Bình khi bị bắt giữ

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 16 giờ chiều 26/11, một thanh niên đi xe máy, đội nón bảo hiểm, bịt khẩu trang màu đen, đeo găng tay, balo đi vào phòng giao dịch Hóa An, chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn bắc Đồng Nai ở địa chỉ số 2106, quốc lộ 1K, khu phố An Hòa, phường Hóa An, TP Biên Hòa.

Tại đây, đối tượng tiến đến bàn các giao dịch viên đang làm việc rồi bất ngờ rút từ trong balo 2 vật màu đen và hô là lựu đạn. Lúc này 4 nhân viên ngân hàng hoảng sợ chạy vào phía bên trong của phòng giao dịch.

Thấy vậy, đối tượng đã leo qua tấm kính ngăn giữa khách hàng và nhân viên ngân hàng rồi lục tung đồ đạc trong phòng giao dịch để tìm tiền. Sau đó đối tượng nhảy qua tấm kính thoát ra ngoài. Khi bảo vệ ngân hàng đuổi theo để ngăn chặn thì bị đối tượng rút dao đe dọa đâm.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP Biên Hòa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, thu thập dấu vết, trích xuất camera, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ.

Bước đầu qua kiểm đếm của nhân viên phòng giao dịch xác định chưa có mất mát về tiền cũng như tài sản khác trong phòng giao dịch.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai