Bắt một Thượng úy Công an trong vụ nhận tiền, thả nhóm mua bán ma túy

Ngọc An| 10/11/2020 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nhóm cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú nhận tiền rồi thả nhóm đối tượng mua bán ma túy, cơ quan chức năng vừa bắt thêm một Thượng úy Công an.

Ngày 10/11, Công an TP.HCM cho hay đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với thượng úy Lê Đình Vũ - cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại điều 356 BLHS.

Trước đó, Thượng úy Lê Đình Vũ đã bị đình chỉ công tác, nhưng chưa bị tước quân tịch. 

Như tin đã đưa, trước đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 7 bị can nguyên là cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Vũ là bị can thứ 8 bị khởi tố.

Điều tra ban đầu xác định, tối ngày 2/7/2019, N.M.Q (ngụ quận 1, TP.HCM) bị lực lượng công an phường Phú Thọ Hòa bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại một khách sạn nằm trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa. 

Q. nhận dạng được người bắt là Lê Đình Vũ (cán bộ công an phường thời điểm xảy ra vụ việc), tang vật bị thu giữ là 50g ma tuý tổng hợp. Sau đó Q. được đưa về Công an phường lấy lời khai và kiểm tra việc sử dụng ma tuý. Sau đó, Q. được cho về không bị xử lý trách nhiệm sau khi đã đưa tiền.

Một đối tượng khác là L.Q.T (ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM) cũng khai rằng, khoảng cuối tháng 7/2018 T. bị công an phường Phú Thọ Hoà bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý tại một quán bar trên đường Vườn Lài. 

Thượng uý Lê Đình Vũ cũng là người được xác định đã bắt T, tang vật thu giữ gồm 1 bịch nilon ma tuý tổng hợp tương đương 0,7g, 10 viên thuốc lắc. Tại Công an phường Phú Thọ Hoà có một cán bộ lập biên bản tạm giữ T. (T. nhận dạng được người này là Nguyễn Đăng Chiến).

Theo lời khai của người thân T. thì sau khi T. bị bắt có nhận được điện thoại lạ thông báo T. bị bắt và đang bị giữ ở Công an phường Phú Thọ Hoà và mời gia đình tới. Sau khi người thân của T. tới Công an phường thì có cán bộ mặc thường phục (người thân T. nhận dạng được chính là Lê Đình Vũ) yêu cầu đưa 100 triệu đồng. 

Sau khi thương lượng, Vũ đồng ý nhận 50 triệu đồng từ người thân của T. và 10 triệu đồng trong ví của T. Số tiền 50 triệu đồng người thân của T. đưa cho một người ở hành lang Công an phường và không nhận dạng được, sau đó T. được thả về không bị xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt một Thượng úy Công an trong vụ nhận tiền, thả nhóm mua bán ma túy