An ninh trật tự

Bắt một chủ hụi có hành vi lừa đảo

Minh Triết 06/09/2024 - 16:17

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên (Kiên Giang) đã tống đạt lệnh bắt tạm giam bị can đối với Ngô Thị Kiếm (sinh năm 1971, ngụ tại ấp 6 Biển, huyện An Biên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên đã nhận được nhiều đơn của người dân ở ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tố cáo và yêu cầu khởi tố hình sự Ngô Thị Kiếm vì cho rằng Kiếm lập các dây “hụi ma” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hụi viên với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

ba-kiem.jpg
Cơn quan điều tra tống đạt lệnh bắt tạm giam bị can đối với Ngô Thị Kiếm

Theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Hiền gửi đến cơ quan chức năng, bà đã tham gia 7 dây hụi do Kiếm làm chủ. Dây thứ nhất áp vào ngày 30/10/2019 âm lịch, dây cuối cùng tham gia vào ngày 30/8/2022 với số tiền hụi bị Kiếm nợ trên 1,7 tỷ đồng.

Ngày 29/12/2022, Kiếm tuyên bố bể hụi và bỏ nhà đi khỏi địa phương, người chơi hụi không liên lạc được, Sau đó, Kiếm đã trở về nhà nhưng tuyên bố do tay em giựt hết nên không có tiền trả cho người chơi.

hui-vien.jpg
Các hụi viên tham gia các dây hụi do Ngô Thị Kiếm cùng làm đơn tố cáo

Tương tự như vậy, bà Trần Thị Bích cho biết, bà có tham gia 4 dây hụi do Kiếm làm chủ. Đến ngày Kiếm bỏ trốn khỏi địa phương thì Kiếm còn nợ bà số tiền hụi trên 400 triệu đồng và 200 triệu đồng vay mượn.

Cùng chung cảnh ngộ, bà Nguyễn Thị Thắng cho biết, bà có tham gia 3 dây hụi do Kiếm làm chủ, đến ngày tuyên bố vỡ hụi thì Kiếm còn nợ bà 75 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt một chủ hụi có hành vi lừa đảo