Bắt kẻ liên tục đốt nhà dân gây xôn xao dư luận

Châu Sơn| 23/11/2015 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 ngày điều tra, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn đã bắt được nghi phạm liên tục phóng hỏa đốt nhà khiến một người dân phải gửi đơn thư cầu cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn thư cầu cứu của ông Trần Thanh Hùng (thường trú tại 129, đường Hoài Thành, tổ 14, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) về việc quán cà phê cho thuê của ông liên tục bị kẻ xấu phóng hỏa đốt cháy, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) đã nhanh chóng vào cuộc để tiến hành điều tra và truy bắt đối tượng.

Đến ngày 20/11, cơ quan này đã làm rõ nghi can gây ra vụ đốt nhà trên là Lê Tấn Việt (SN 1990, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Bắt kẻ liên tục đốt nhà dân gây xôn xao dư luận

Lê Tấn Việt tại cơ quan công an

Động cơ dẫn đến Việt thực hiện các hành động trên là do Việt cũng có quán cà phê gần đó nhưng trong quá trình buôn bán thì quán Bằng Lăng của anh Lê Mậu Minh (SN 1984, trú tại xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) hạ giá bán thấp hơn quán của Việt nên khách bỏ quán của Việt tới quán của anh Minh.

Việt bực tức vì mất khách nên đã dùng xăng đốt quán của anh Minh nhằm mục đích dằn mặt. Việt hoàn toàn không có ý định xâm hại đến tính mạng, sức khỏe cũng như tài sản của anh Minh.

Hiện, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Việt và đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, ngày 18/11, ông Trần Thanh đã có đơn kêu cứu lần 2 gửi Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng, Công an TP. Đà nẵng, Bí thư Quận Ủy Ngũ Hành Sơn... về việc liên tiếp bị kẻ lạ đốt quán cà phê cho thuê nằm trong khuôn viên nhà.

Bắt kẻ liên tục đốt nhà dân gây xôn xao dư luận

Quán cà phê Bằng Lăng nơi liên tiếp xảy ra các vụ cháy

Theo trình bày của ông Hùng, gia đình ông có cho anh Lê Mậu Minh thuê mặt bằng mở quán cà phê Bằng Lăng trong khuôn viên nhà được ba năm nay. Cũng trong khoảng thời gian này, gia đình ông nhiều lần bị kẻ xấu liên tục phá hoại tài sản.

Đặc biệt gần đây các hành vi phá hoại xảy ra liên tiếp tới 4 lần với mức độ cực kỳ nguy hiểm và đều vào thời gian đêm khuya khoảng 12-3h sáng kẻ xấu đã tổ chức dùng xăng đốt cháy quán cà phê.

Tuy nhiên, điều may mắn trong 4 lần đó gia đình ông đã kịa thời phát hiện mùi khét, ngọn lửa bốc cháy và truy hô nhờ quần chúng xung quanh giúp đỡ nên tính mạng 8 con người được an toàn cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ liên tục đốt nhà dân gây xôn xao dư luận