Bắt hai đối tượng giả mạo cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội

Mai Đỉnh| 10/09/2021 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, Võ Thành Phúc (52 tuổi) và Trần Vũ Hàn Minh Nhật (35 tuổi) bị cơ quan chức tạm giữ để điều tra hành vi, động cơ giả trung tướng và đại uý Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cụ thể, vào khoảng 21h45 ngày 9/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Kinh, phường 27, quận Bình Thạnh, tổ kiểm soát quân sự thuộc Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31, Bộ tư lệnh TP.HCM phát hiện một người mặc quân phục, gắn quân hàm đại úy, chạy xe gắn máy đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh, có biểu hiện khả nghi.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Tổ kiểm soát quân sự đã tiến hành lập biên bản, đưa về đơn vị làm rõ. Qua đấu tranh, người này khai tên Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức).

19.jpg
Đối tượng Phúc (bên trái) và đối tượng Nhật giả mạo cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội bị bắt giữ.

Nhật khai được "trung tướng" Võ Thành Phúc cấp cho 1 bộ quân phục, cấp bậc đại úy, sử dụng nhằm lưu thông qua các chốt kiểm soát, vận chuyển thuốc cho các bệnh nhân F0. 

Từ lời khai của Nhật, các cơ quan chức năng đã triệu tập ông Phúc (52 tuổi, ngụ quận 7) lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, ông Phúc tự nhận mình là "trung tướng Quân đội nhân dân Việt Nam", công tác tại "Cục Trinh sát đặc biệt phụ trách về sinh học". Ông này ngoan cố, tỏ thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng.

Sau quá trình đấu tranh, biết không thể quanh co chối cãi, ông Phúc khai nhận, bản thân không phải là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, không phải là cựu chiến binh.

Hiện cả hai người nói trên đã được bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng giả mạo cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội