Tòa tuyên án

Bắt giữ người, ép viết giấy vay nợ để đòi tiền

Mạnh Hùng 06/05/2024 - 20:59

Ngày 6/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với các bị cáo Phạm Văn Kiên, Bùi Xuân Thành và 10 bị cáo khác đều trú tại Thanh Trì, Hà Nội về tội “Cướp tài sản” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng truy tố, thông qua mối quan hệ xã hội, tháng 9/2022, Phạm Văn Kiên quen biết Nguyễn Văn Hiền. Đầu năm 2023, Kiên biết Hiền không về quê ăn Tết nên rủ bạn mới quen đến nhà ở cùng để sau Tết cùng nhau mở quán cà phê.

doino.png
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 22/1/2023, Kiên đưa cho Hiền 200 triệu đồng nhờ cầm hộ. Tối cùng ngày, Hiền đã bỏ đi cùng với số tiền trên. Kiên nhiều lần liên hệ để đòi tiền nhưng Hiền chưa trả.

Đến chiều 3/2/2023, Kiên nhận được điện thoại của Hiền, hẹn gặp nhau ở khu vực chùa Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) để nói chuyện về việc trả tiền.

Sau đó, Kiên gọi điện cho Bùi Xuân Thành và nhiều người khác, rủ đến quán cà phê để bàn việc đánh, bắt Hiền trả tiền cho mình.

Kiên nói cho cả nhóm biết việc Hiền cầm 200 triệu đồng của mình rồi bỏ đi, đồng thời nhờ mọi người cùng đi gặp Hiền để đòi tiền với mình.

Sau đó cả nhóm kéo nhau đến chỗ hẹn gặp Hiền. Đến nơi các bị cáo dùng hung khí tấn công rồi lôi Hiền lên xe, đưa về nhà Kiên.

Tại đây, Kiên đã đánh chửi anh Hiền, đồng thời ép viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng rồi cho anh Hiền lấy xe máy đi về.

Thấy sự việc của nhóm Kiên đánh Hiền, gây mất trật tự, người dân sinh sống tại khu vực đường Nguyễn Bặc (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) đã đến Công an xã trình báo sự việc.

Cơ quan Công an đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, thu giữ vật chứng và bắt tạm giam một số đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, một số khác tự ra đầu thú.

Đối với bị hại Nguyễn Văn Hiền, sau khi bị đánh, bắt giữ ép viết giấy vay tiền để đòi nợ, người này vắng mặt tại địa phương.

Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập nhưng không được nên chưa làm rõ được trách nhiệm dân sự của Hiền. Do đó, Cơ quan điều tra đã tách hành vi Hiền chiếm đoạt tiền của bị cáo Kiên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, phiên tòa xét xử ngày hôm nay đã phải tạm hoãn do vắng bị hại Nguyễn Văn Hiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ người, ép viết giấy vay nợ để đòi tiền