Bắt giữ “người đẹp” chuyên cho vay nặng lãi ở vùng cao

Thanh Phương| 18/12/2020 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ ở Thanh Hóa chuyên cho vay với lãi suất “cắt cổ” ở vùng cao Quan Hóa vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 18/12, thông tin từ Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Dinh (SN 1985), trú tại xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

chandai.jpg

Hà Thị Dinh bị khởi tố, bắt giam

Qúa trình điều trá cho thấy, thời gian qua, không ít người dân gửi đơn kêu cứu, tố cáo Hà Thị Dinh chuyên cho vay tiền với lãi suất cao tới cơ quan chức năng. Công an huyện Quan Hóa đã lập án đấu tranh, theo dõi các hoạt động mờ ám của đối tượng. Cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của người đẹp này.

Lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, số sách giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng liên quan đến nhiều bị hại ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) và huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình). Trong đó có nhiều bị hại bị đối tượng thu lãi lên đến 182%/ năm.

Tai cơ quan điều tra, bước đầu Hà Thị Dinh khai nhận: Lợi dụng nhiều người có nhu cầu vay tiền, nên đã cho nhiều người vay và thu lãi với mức lãi suất từ 3 - 5 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương mức 109,5% đến 182,5% /1 năm). Từ 2018 đến nay, Hà Thị Dinh đã cho hàng trăm người vay và thu lời bất chính số tiền lớn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ “người đẹp” chuyên cho vay nặng lãi ở vùng cao