Khởi tố, bắt tạm giam 2 đàn em của trùm cho vay nặng lãi "Chúc Nhị"

Phúc Thái| 18/11/2020 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi khởi tố, bắt giam ông trùm cho vay nặng lãi Lê Mai Anh (Chúc Nhị), Công an TP Thái Bình tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam 2 "đệ tử ruột" của đối tượng này.

Viện KSND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa phê chuẩn Lệnh khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với hai đối tượng Đỗ Văn Hùng (SN 1991), trú tại xã Tân Học (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Hoàng Long Bách (SN 1995), trú tại xã Tam Quang (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Hủy hoại tài sản.

Hùng và Bách là đàn em của trùm cho vay nặng lãi Lê Mai Anh, còn gọi là Chúc “Nhị” (SN 1962), trú tại số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên (TP Thái Bình). Lê Mai Anh cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh tương tự vào ngày 13/11.

chuc_nhi.jpg
Công an khám xét nơi ở của "ông trùm" Chúc Nhị

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 6/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh N.Q.D, trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình về việc: Khoảng 23 giờ 25 phút cùng ngày, có 2 đối tượng là nam giới đi xe máy đến khu vực gần nhà anh D, ném túi nilon đựng sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D. Hậu quả nước sơn làm hỏng 2 hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã khẩn trương vào cuộc, tập trung điều tra xác định: Dưới sự chỉ đạo của Lê Mai Anh, khoảng 23 giờ 25 phút ngày 6/11, các đối tượng: Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng đã sử dụng sơn cho vào túi bóng để ném vào nhà anh D, làm hỏng 2 hộp sản phẩm yến sào.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Mai Anh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình thu giữ một số vật dụng mà Lê Mai Anh cùng đồng phạm gây án.

Chúc "Nhị” được biết đến là “ông trùm” cho vay nặng lãi ở thành phố Thái Bình, từng có một tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sau khi ra tù, Chúc "Nhị" cùng với vợ thành lập công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp nhưng thực chất là núp bóng dưới mô hình doanh nghiệp để hoạt động "tín dụng đen".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam 2 đàn em của trùm cho vay nặng lãi "Chúc Nhị"