Bắt giữ nam thanh niên cố tình vượt chốt vào vùng dịch

Phan Hiền| 09/06/2021 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã được lực lượng chức năng giải thích không được phép vào vùng đang có dịch nhưng Nguyễn Danh Vũ vẫn không chấp hành, cố tình vượt qua chốt kiểm soát.

Ngày 9/6, tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ đề xuất xử lý Nguyễn Danh Vũ (SN 1986, trú tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “không chấp hành biện pháp phòng chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu cơ quan có thẩm quyền”.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 6/6, Vũ điều khiển xe máy đến chốt phong toả phòng dịch số 12 đường vành đai thuộc tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh để đưa đồ vào cho người dân trong khu phong toả.

1(3).jpg
Lực lượng chức năng làm việc với Nguyễn Danh Vũ (ảnh báo Hà Tĩnh)

Khi đến đây, Vũ được lực lượng chức năng giải thích, tuyên truyền nhưng vẫn không chịu hợp tác, lên xe máy cố tình vượt chốt kiểm soát đi vào vùng dịch.

Để đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, lực lượng chức năng đã khống chế Vũ đưa về trụ sở làm việc.

Xác định hành vi của Vũ đã vi phạm các quy định phòng chống dịch, tổ công tác đã lập biên bản đề xuất xử phạt về hành vi “không chấp hành biện pháp phòng chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu cơ quan có thẩm quyền”.

Tại Hà Tĩnh, từ ngày 5/6 đã phát hiện ca mắc Covid -19, diễn biễn dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, ghi nhận đến thời điểm này Hà Tĩnh đã có 13 ca mắc Covid -19. Cơ quan chức năng đã thực hiện đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn dập dịch có hiệu quả nhất, đồng thời yêu cầu mọi người dân phải chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nam thanh niên cố tình vượt chốt vào vùng dịch