Pháp luật

Bắt giữ lái xe dương tính với ma túy, chống người thi hành công vụ

Nguyễn Sự 24/11/2023 - 18:08

Lực lượng chức năng ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng Phạm Quang Lễ không chấp hành, đồng thời có hành vi chống người thi hành công vụ. Qua test nhanh, tài xế này dương tính với ma túy.

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Quang Lễ (SN 1995, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) về tội "Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 23h40’ ngày 22/11, tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình thực hiện kế hoạch tuần tra lưu động trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ km 437+400 đến km 479+00.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Bến Cuối, xã Liên Sơn (huyện Lương Sơn), tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 29H-436.09 do Phạm Quang Lễ điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành.

xe_tai.jpg
Chiếc xe tải bị lực lượng CSGT bắt giữ, đưa về trụ sở để xử lý.

Khi đến km 439+400, Lễ điều khiển xe tải đâm vào phần đuôi xe ô tô tuần tra của tổ công tác. Tổ công tác tiếp tục di chuyển và đi phía trước xe tải của Lễ, ra hiệu lệnh dừng xe. Sau khi đi được khoảng 200m, Lễ điều khiển xe tải đâm vào xe tuần tra của tổ công tác.

Không dừng lại, Lễ tiếp tục điều khiển xe tải di chuyển đến khu vực đường thuộc xã Viên An, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội thì bị tổ công tác khống chế, bắt giữ.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang; tạm giữ phương tiện và đưa Phạm Quang Lễ về trụ sở Công an huyện Lương Sơn để làm việc.

Qua test nhanh, Phạm Quang Lễ không vi phạm nồng độ cồn trong khí thở. Tuy nhiên, đối tượng này dương tính với ma túy tổng hợp. Lễ khai báo, vào ngày 19/11 đã sử dụng ma túy tổng hợp (dạng keo) tại quán karaoke ở huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ lái xe dương tính với ma túy, chống người thi hành công vụ