Bắt giữ khẩn cấp 4 thanh thiếu niên dùng gậy 3 khúc đánh người cướp tài sản

Văn Toàn| 05/03/2021 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi “Cướp tài sản”.

cuop_crvk.jpg
4 đối tượng cướp tài sản: Ảnh CA

Trước đó, ngày 24/2, Công an huyện Nghĩa Đàn nhận được tin báo của anh N.V.S. (SN 1990, trú xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn) về việc bị cướp tài sản.

Cụ thể, khi anh S đi xe máy về đến khu vực dốc Tối (thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn) thì bị 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy đuổi theo, áp sát dùng gậy ba khúc đánh vào vùng đầu khiến anh S choáng váng, anh S dừng xe thì tiếp tục bị các đối tượng dùng vũ lực uy hiếp rồi lục soát người anh S lấy đi 2 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone, 1 chiếc ví bên trong có 15 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an Nghĩa Đàn nhanh chóng huy động lực lượng xác minh, điều tra, lập chuyên án làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện các ổ nhóm thường hoạt động cướp tài sản trên tuyến QL 48.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ tài liệu, ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn áp dụng biện pháp ngăn chặn giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 thanh thiếu niên từ 16 đến 18 tuổi ở các xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) về hành vi "Cướp tài sản". 4 đối tượng còn rất trẻ nhưng đã có những hành vi liều lĩnh, coi thường pháp luật.

avfsdvsdvd.jpg
Tang vật thu giữ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng đã sớm bỏ học, chơi bời lêu lổng khi không có tiền tiêu xài đã lập kế hoạch đi cuớp của người đi đường.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật. Đồng thời hoàn thiện các thủ tục để trao trả lại tài sản bị cướp cho nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ khẩn cấp 4 thanh thiếu niên dùng gậy 3 khúc đánh người cướp tài sản