Bắt giữ hacker gửi tin nhắn "gây sốc" cho phụ huynh học sinh

T.T| 29/09/2016 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt được thủ phạm hack hệ thống tin nhắn điện tử của Trường THCS Ba Đình và gửi tin nhắn "con ông bà học ngu như bò" cho phụ huynh, gây ảnh hưởng uy tín nhà trường.

Theo đó, thủ phạm xâm nhập hệ thống tin nhắn, sau đó gửi tin có nội dung xấu từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bắt giữ hacker gửi tin nhắn

Tin nhắn "gây sốc" được gửi đến phụ huynh

Trước đó, chiều 25/9, phụ huynh có con theo học trường THCS Ba Đình (Hà Nội) nhận được tin nhắn từ đầu số sổ liên lạc điện tử nhà trường: “THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?". Lời lẽ miệt thị trong tin nhắn gây sốc cho người nhận.

Ngay sau đó, phụ huynh đã phản ánh đến nhà trường và Ban giám hiệu trường THCS Ba Đình đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ phụ huynh học sinh, đồng thời trình báo đến cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình.

Bắt giữ hacker gửi tin nhắn

Lời giải thích của Ban giám hiệu trên fanpage của nhà trường

Trên fanpage nhà trường, ban giám hiệu cũng cho biết, đây là một vụ hack vào sổ liên lạc điện tử. Nhà trường tuyệt đối không có phát ngôn gây sốc, khiếm nhã, kém tôn trọng như vậy đối với học sinh và phụ huynh của trường. 

Sau khi nhận được tin báo của nhà trường, Công an quận Ba Đình đã vào cuộc điều tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng đã xâm nhập và hệ thống sổ liên lạc điện tử của nhà trường.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hacker gửi tin nhắn "gây sốc" cho phụ huynh học sinh