Bắt giữ cán bộ huyện Nghi Xuân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bá Mạnh| 20/09/2014 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng việc người dân không được thông báo về chủ trương nhận tiền đền bù đất, Lê Quốc Khánh đã đến từng hộ dân để lừa đảo việc chạy cho họ nhận được tiền đền bù.

Sáng ngày(19/9), Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú tại Thị trấn Xuân An, nguyên cán bộ Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng UBND huyện Nghi Xuân) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ cán bộ huyện Nghi Xuân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giữ Lê Quốc Khánh tại nhà riêng

Theo cáo buộc, trong khoảng thời gian từ năm 2010 trở đi, UBND huyện Nghi Xuân tiến hành bồi thường đợt II cho các hộ dân ở xã Cổ Đạm chịu ảnh hưởng trong dự án làm sân Golf Xuân Thành. Được giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán hỗ trợ tiền chênh lệch, Khánh đã không thông báo cho chính quyền xã và người dân về sự việc trên. Thay vào đó, vị cán bộ này đã đến từng hộ gia đình và nói sẽ lo lót chạy tiền đền bù đợt II (thực chất số tiền này người dân đã được Tỉnh quyết định đền bù) cho những khoảng đất chịu ảnh hưởng của dự án.

Do không được thông báo chủ trương, nên khi nhận được tiền đền bù đợt II, các hộ dân tưởng rằng đây là số tiền đền bù mà Khánh đã lo lót cho họ, nên đã góp tiền lại và đưa cho vị cán bộ này số tiền 630 triệu đồng nhằm “cảm ơn”.

Sau đó, nhiều người hộ đã phát hiện Khánh có hành vi lừa đảo nên làm đơn tố cáo tới Cơ quan Công an. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ Lê Quốc Khánh để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ cán bộ huyện Nghi Xuân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản