Bắt giữ 4 đối tượng lừa đảo qua facebook

Kim Cương| 09/08/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 9/8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng có hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" qua mạng xã hội Facebook.

4 đối tượng gồm: Lê Chí Thiện, Dương Quốc Vĩnh, Văn Phú Hoàng đều sinh năm1993, trú tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên (Quảng Nam) và Nguyễn Sanh Thình (SN 1993, trú tại Triệu Phong, Quảng Trị).

Theo đó, vào đầu tháng 5/2015, Thiện, Vĩnh, Hoàng đã lên facebook lập một tài khoản mang tên "Thông điệp gửi bạn" rồi nhắn tin đến các tài khoản bất kỳ với nội dung "Chúc mừng chủ nhân của tài khoản đã trúng thưởng một xe máy Liberty cùng 50 triệu tiền mặt", với thủ đoạn trên, chúng đã chiếm đoạt của nhiều người trong tỉnh Hải Dương gần 300 triệu đồng.

Bắt giữ 4 đối tượng lừa đảo qua facebook

Chỉ cần 1 tài khoản facebook như thế này, các đối tượng dễ dàng lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin

Điển hình, chúng đã soạn nội dung tin nhắn trên gửi vào tài khoản facebook của chị Phan Thị T. (Ninh Giang, Hải Dương). Tưởng là mình trúng lớn, chị T. đã làm theo hướng dẫn của chúng, nộp tiền nhiều lần để làm thủ tục nhận thưởng, phí vận chuyển và nạp thẻ điện thoại cho chúng với tổng tiền hơn 19 triệu đồng.

Khác với thủ đoạn trên, đối tượng Thình lại có chiêu lừa đảo tinh vi hơn, đó là tìm cách đăng nhập vào tài khoản facebook của người khác, nghiên cứu thông tin cá nhân, các nói chuyện, ký tự nhắn tin của người đó rồi giả danh, lừa đảo người thân, bạn bè của họ để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, Thình đã đăng nhập vào tài khoản của chị Nguyễn Hải Y. (trú Hải Dương hiện đang ở Úc), nhắn tin với chị Nguyễn Thị L. (Cẩm Giàng, Hải Dương), bảo chị L. mua thẻ điện thoại gửi mã số qua, bán lại cho người Việt ở Úc để ăn chia tiền chênh lệch.

Tưởng đó là chị Y. nên chị L. đã mua 143 thẻ điện thoại với tổng số tiền 21 triệu đồng gửi qua tài khoản facebook của chị Y. Nhận được các thẻ nạp điện thoại, Thình đã chuyển một phần sang tiền mặt, số tiền còn lại Thình đặt lệnh mua thẻ Vcoin để chơi game trên trang mạng “cungchoibai.com”.

Hiện, Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, kêu gọi những ai là nạn nhân của trò lừa đảo nói trên thì nhanh chóng tới trụ sở công an để trình báo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 đối tượng lừa đảo qua facebook