Bắt giữ 2 nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Hoàng Minh| 11/06/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã triệt phá thành công 2 ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản, bắt giữ 10 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan trả lại cho bị hại.

Thời gian qua trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, đặc biệt là nạn trộm cắp xe máy đã đạt mức đáng báo động.

Tình trạng này ngày càng diễn biến phức tạp nhất là tại các xã dọc theo tuyến Quốc lộ 48E như Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hồng, Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn. Không chỉ trộm cắp tài sản của người dân, các đối tượng còn trộm những thanh sắt hộ lan lắp đặt 2 bên đường và 2 bên đầu cầu trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, tuyến 387 đi qua địa phận các xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Khánh, Nghĩa Long.

Trước tình trạng gây mất trật tự an toàn xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, đồng thời làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác lập 2 chuyên án 519T và 519B để đấu tranh, triệt xóa.

Bắt giữ 2 nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Lê Văn Sỹ và Trần Văn Thành– 2 trong 10 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra, xác minh, Ban chuyên án nhận định các vụ trộm cắp tài sản nhà dân và trộm cắp tài sản quốc gia trên thường diễn ra vào thời gian ban đêm, vào thời điểm vắng người qua lại. Vì vậy, những thông tin, bằng chứng thu thập được ban đầu hết sức ít ỏi và mơ hồ, gây khó khăn trong việc phá án. Trước thực trạng đó, Ban chuyên án đã phải thường xuyên cử lực lượng bám sát, nắm chắc địa bàn, theo dõi, mật phục để chớp thời cơ phá án.

Ban chuyên án đã cử 1 tổ công tác thường xuyên theo dõi động tĩnh của nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản nhà dân, một tổ khác theo dõi ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản trên tuyến quốc lộ. Với sự quyết tâm cao độ nên đến thời điểm vào tháng 5/2019, sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu, Công an huyện Nghĩa Đàn đã quyết định phá án.

Theo tài liệu cơ quan Công an cung cấp, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 29/5/2019, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phá thành công chuyên án 519B, bắt 4 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, gồm: Lê Văn Sỹ (1989), Trần Văn Thành (1988, cùng trú huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và Trần Vũ Trường (SN 1969) và Bùi Viết Thạnh (SN 1980, cùng trú huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Trong đó, Sỹ có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, Thành có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Bắt giữ 2 nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Tang vật vụ án là 5 xe máy đã được công an thu hồi để trả lại cho người bị mất.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nhóm tội phạm đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy tại địa bàn huyện Nghĩa Đàn và các huyện lân cận, với tổng trị giá tài sản hơn 100 triệu đồng. Được biết, số tài sản sau khi trộm được, chúng đã đưa đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Quỳ Hợp. Lần theo lời khai của các đối tượng, đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Nghĩa Đàn đã thu hồi được 5 xe máy để trả lại cho người bị hại.

Sau khi bắt gọn được nhóm chuyên trộm cắp tài sản của người dân, khoảng 14 giờ 40 ngày 29/5/2019, Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục phá chuyên án 519T, bắt giữ ổ nhóm chuyên trộm cắp các thanh sắt hộ lan lắp trên đường mòn Hồ Chí Minh và tuyến 387 đi qua địa bàn 3 xã Nghĩa Long, Nghĩa Lộc và Nghĩa Khánh. 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Tùng (2004), Lê Văn Quế (2007), Khoang Văn Cương, Nguyễn Văn Đồng, Đào Đức Tài và Nguyễn Văn Hiếu (cùng SN 2005) đều trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp thanh sắt hộ 2 bên đường, với tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Hiện, 2 chuyên án trên đang được Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản