Bắt giữ 2 người Mông Cổ trộm cắp tài sản tại Đà Nẵng

Trang Trần| 04/12/2019 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố và tiến hành tạm giam đối với Yagaazad Naranbat (SN 1982) và Baasanjav Shinebayar (SN1987, quốc tịch Mông Cổ) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ một số đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Trước đó vào chiều 26/11, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin của bà Wong Kit Ching Crytal (SN 1973, đến từ Hồng Kông, đang lưu trú tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) về việc bị người khác sử dụng thẻ Visa giao dịch mua hàng hóa.

Theo đơn trình báo của bị hại, khoảng 12 giờ cùng ngày, bà Wong Kit Ching Crytal cùng đoàn khách du lịch tham quan tại Nhà thờ Con Gà (TP Đà Nẵng) thì phát hiện túi xách bị rạch, mất một số tài sản gồm: 2 thẻ Visa card Ngân hàng Hồng Kông, 1 thẻ Visa card ngân hàng Trung Quốc, 1 thẻ thường trú Hồng Kông và Ma Cao cùng 3,5 triệu đồng và 500 USD.

Bắt giữ 2 người Mông Cổ trộm cắp tài sản tại Đà Nẵng

Đối tượng Baasanjav Shinebayar và một số tang vật vụ án.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP vào cuộc xác minh, xác định số đối tượng người Mông Cổ có liên quan đến việc mất cắp tài sản của Wong Kit Ching Crytal.

Qua xác minh cho thấy, các đối tượng đã sử dụng thẻ Visa của bị hại để mua tài sản ở tiệm vàng Vĩnh Diệp số 362 Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp Yagaazad Naranbat và Baasanjav Shinebayar.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận cùng nhóm 8 đối tượng khác từ Mông Cổ đến Đà Nẵng, thuê một ngôi nhà tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà để ở và hoạt động phi pháp. Khoảng 8 giờ ngày 26/11, Baasanjav Shinebayar điều khiển xe máy chở Yagaazad Naranbat đi đến các địa điểm du lịch tại TP Đà Nẵng để với ý định thực hiện hành vi trộm cắp. Các đối tượng bàn bạc, thống nhất khi phát hiện khách du lịch nào sơ hở, mất cảnh giác thì sẽ móc túi lấy cắp thẻ Visa, sau đó sẽ dùng thẻ Visa đó đi mua trang sức, vàng bạc, điện thoại…tại Đà Nẵng và đem về Mông Cổ bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, cả hai đến địa điểm Nhà Thờ Con Gà (đường Trần Phú, Đà Nẵng). Tại đây, Baasanjav Shinebayar đứng ngoài chờ Yagaazad Naranbat vào bên trong. Lợi dụng lúc đông người, Yagaazad Naranbat đã rạch túi, lấy cắp thẻ Visa của bà Wong Kit Ching Crytal. Sau khi lấy được giấy tờ của bà Wong, các đối tượng về ngôi nhà đang thuê để làm giả thẻ căn cước cho trùng khớp với thẻ Visa của bà Wong để mua các loại hàng hóa có giá trị.

Đến 12 giờ cùng ngày, sau khi làm xong thẻ, Baasanjav Shinebayar chở Yagaazad Naranbat đến tiệm vàng Vĩnh Diệp để mua một số nữ trang trị giá gần 140 triệu đồng. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng bị lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng bắt khẩn cấp và gia hạn tạm giữ 2 lần trước khi bị khởi tố, tạm giam vào ngày 3/12.

Ngoài vụ trộm tại Nhà thờ Con Gà, Yagaazad Naranbat còn khai nhận, đã thực hiện một vụ trộm cắp khác. Từ lời khai của Yagaazad Naranbat và Baasanjav Shinebayar, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an quận Sơn Trà kiểm tra căn nhà các đối tượng lưu trú ở đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc.

Phát hiện tại đây có 8 người quốc tịch Mông Cổ (4 nam, 4 nữ) khác đang lưu trú cùng với nhiều công cụ như máy vi tính, máy in thẻ card, 154 phôi thẻ card trắng, 86 phôi thẻ card trắng có gắn chip mà các đối tượng sử dụng để hoạt động tội phạm cùng một số tài sản mua từ thẻ tín dụng của các bị hại.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 người Mông Cổ trộm cắp tài sản tại Đà Nẵng