Bắt giam Phó Trưởng Công an và Viện phó Viện kiểm sát huyện Vũ Thư

Như Loan| 02/12/2021 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12, theo nguồn tin của PV, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam 3 người là lãnh đạo, cán bộ thuộc Công an và Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư (Thái Bình).

vu-thu-thai-binh.jpg
Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn giải bị can

Theo đó, ba người bị khởi tố, bắt tạm giam gồm ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình); bà Phạm Thị Hiền (Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư) và một Kiểm sát viên của Viện này tên Nguyễn Hoàng Hà.

Được biết, 3 bị can bị khởi tố, bắt giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu phạm tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội” theo quy định tại khoản 2 Điều 369 Bộ luật hình sự.

Phạm Thị Hiền và Nguyễn Hoàng Hà trước đó đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Trước đó, ngày 2/11/2020, Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư để điều tra do có liên quan đến vụ án đàn em của Đường “Nhuệ” chém người gây thương tích nhưng lại không bị khởi tố để điều tra theo quy định.

Hai bị can bị bắt giam  là Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Vũ Thư) và Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi, Phó Công an xã Song An, huyện Vũ Thư).

Hai bị can Hạnh và Giang bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án thuộc thẩm quyền thụ lý, giải quyết tại thời điểm các bị can giữ vị trí là cán bộ Công an huyện Vũ Thư.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam Phó Trưởng Công an và Viện phó Viện kiểm sát huyện Vũ Thư