Bắt giam Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn

Thanh Phương| 13/04/2021 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa bị cơ quan công an bắt giữ và khám xét nơi làm việc, nhà riêng để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 12/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Sau khi cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt giữ đã tiến hành khám xét phòng làm việc, nhà riêng của ông Tùng.  Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

tungpct.jpg
Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn

Trước đó, một nhóm đối tượng tiếp cận ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (ông Tùng mới chuyển sang Phó Chủ tịch HĐND vào năm 2020) trong vai là doanh nghiệp. Những người này đặt vấn đề xin dự án trên địa bàn và nhờ ông Tùng giúp đỡ, sau đó đưa tiền rồi quay clip.

Sau khi có clip trong tay, các đối tượng trên đã bắn thông tin yêu cầu ông Tùng phải chi 5 tỉ đồng để đổi lấy "im lặng". Nếu không sẽ phát tán clip nhằm hạ gục danh dự, uy tín, sự nghiệp. Các đối tượng yêu cầu ông Tùng không được báo công an. Nhóm đối tượng còn đe dọa sẽ “điều” một số phóng viên đến để làm việc về vụ clip nhận tiền này.

Ông Hồ Đình Tùng đã báo cáo UBND thị xã Nghi Sơn, làm đơn tố giác đến Công an tỉnh Thanh Hóa. Theo lời ông Tùng có người đã đến nhà để lại 1 lạng cao và phong bì thư. Bên ngoài ghi Công ty TNHH cơ khí xây dựng và DVTM Trang Phong (khu B, lô 62, khu công nghiệp Tây Bắc Ga, TP.Thanh Hóa), bên trong có 1 bức thư được đánh máy sẵn.

Cơ quan công an vào cuộc điều tra và đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người liên quan để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn