Bắt giam nữ giám đốc trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng

Văn Toàn| 09/10/2021 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam, đồng thời thực hiện lệnh khám nhà đối với Lê Thị Hồng để tiếp tục điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn thuế”.

dt-1-.jpg
Công an tỉnh Đắk Nông đọc các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam bị can đối với bà Lê Thị Hồng: Ảnh CA

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bà Lê Thị Hồng (SN 1972) Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Nam Nhân, trụ sở tại thôn 3, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông, có hành vi đưa ra thông tin gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền, vật tư xây dựng của một cá nhân và một công ty khác với số tiền 8,3 tỷ đồng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2017, Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Nam Nhân thực hiện 58 hợp đồng chuyển nhượng, hoán đổi sạp chợ, ki ốt tại chợ Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp cho hơn 40 hộ dân, tiểu thương kinh doanh với số tiền thể hiện trên hợp đồng hơn 22 tỷ, thuế giá trị gia tăng hơn 2 tỷ đồng. Nhưng không xuất hóa đơn, không kê khai nộp thuế đối với các hợp đồng trên.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam nữ giám đốc trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng