Bắt giám đốc lập 2 công ty để bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Trang Trần| 15/05/2021 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia.

Bị can là Lê Xuân Thành (SN 1984, trú tổ 53, phường Thọ Quan2 g, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và Tô My Hồng Anh (SN 1989, trú 18 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Điều tra ban đầu, Lê Xuân Thành là giám đốc 2 công ty, gồm Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (cùng thuê đặt văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

tin-15-5-bat-2-.jpg
2 đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép

Từ tháng 1 đến tháng 3/2021, Thành cấu kết với chủ một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Đà Nẵng, sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Thành đăng ký để bảo lãnh cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư nhằm chia lợi nhuận.

Trên thực tế những người nhập cảnh không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, những người nhập cảnh này không làm việc tại các doanh nghiệp đã bảo lãnh mà làm việc tự do tại nhiều nơi.

Còn Tô My Hồng Anh là nhân viên của doanh nghiệp người Hàn Quốc, trực tiếp tham gia quá trình móc nối giữa doanh nghiệp này với Lê Xuân Thành và Nguyễn Trần Anh Tuấn để đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 12/5, Nguyễn Trần Anh Tuấn đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam. Nguyễn Trần Anh Tuấn là người lập 3 doanh nghiệp và tham gia bảo lãnh, giúp nhiều người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giám đốc lập 2 công ty để bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép