Bất động sản ven sông Sài Gòn đắt khách vì sao?

Tạ Nga| 22/07/2019 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tốc độ đô thị hóa của TP.HCM thuộc loại cao nhất thế giới. Chỉ 10 năm trở lại đây, các tòa nhà chung cư mọc như nấm. Đằng sau vẻ hào nhoáng, hiện đại là cảm giác chật chội, ít mảng xanh thiếu sức sống khiến cuộc sống của con người trở nên khắc nghiệt.

Ngột ngạt vì các dự án nhà cao tầng

Tại TP.HCM, ở các khu vực trung tâm, thật khó để tìm được một khoảng không đủ lớn ở khu vực trung tâm để có thể tổ chức những hoạt động cộng đồng.

Khi đất quỹ đất ở trung tâm cạn dần, các chủ đầu tư bắt đầu có xu hướng dời đến những cung đường lớn. Tuy nhiên vấn nạn là chỉ một khoảng đất vài ha nhưng chủ đầu tư nhồi nhét quá nhiều căn hộ, những sản phẩm nhà ở cao tầng để tăng lợi nhuận.

Điển hình trên đường Nguyễn Hữu Cảnh dài chưa tới 3 km nhưng có tới hàng chục tòa nhà chung cư. Các dự án đều được xếp trong nhóm nhà ở cao tầng từ 30 tầng trở lên che kín một góc trung tâm TP.HCM

Tại đường Nguyễn Hữu Thọ, có khoảng 40 dự án cao ốc, đường tốc độ phát triển nhà cao tầng, chung cư ở khu vực này thuộc nhóm nhanh nhất TP.HCM.

Gần sát Quận 1, trên đường Bến Vân Đồn, chung cư mọc chi chít và còn đang tiếp tục xây dựng.

Còn tại tuyến đường Mai Chí Thọ, hàng chục dự án chung cư, cao ốc liên tục phát triển, diện mạo khu vực này thay đổi từng ngày bởi những tòa cao ốc chọc trời.

Với sự hình thành những tòa chung cư dày đặc ở khắp TP.HCM đang đẩy nhiều trục đường ở thành phố này vào tình cảnh quá tải, khiến cơ sở hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông vận tải, cấp thoát nước không còn đủ khả năng đáp ứng.

Bất động sản ven sông Sài Gòn đắt khách vì sao?

Các công trình nhà ở và tiện ích tại Khu đô thị Vạn Phúc đang được đầu tư liên tục và mở rộng - Ảnh: ĐP

Bên cạnh đó là không gian sống đang bị bóp nghẹt, ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên – Môi trường, ô nhiễm không khí ở TP.HCM vượt ngưỡng từ 8-9 lần, nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm là rất cao.

Nhà thấp tầng ở KĐT Vạn Phúc chiếm hơn 80%

Với quyết tâm mang lại một không gian sống lý tưởng, đẳng cấp và an lành cho cư dân, Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc đã triển khai Khu đô thị Vạn Phúc với diện tích 198ha. Tuy nhiên chủ đầu tư dành tới 100ha diện tích đất để xây dựng hệ thống giao thông, mặt nước, cây xanh, công viên. Hơn 80% diện tích đất xây dựng tại Khu đô thị Vạn Phúc dành cho các sản phẩm nhà ở thấp tầng bao gồm các dãy nhà phố thương mại, nhà phố liền kề, biệt thự ven sông… đảm bảo không gian sống của cư dân vô cùng thoáng đãng và trong lành.

Khu đô thị Vạn Phúc còn hấp dẫn nhà đầu tư bởi địa thế phong thủy hiếm có, được bọc khép kín 3 mặt bởi sông Sài Gòn, hệ thống cây xanh, mặt nước hài hòa, tạo nên một không gian sống hiện đại và đẳng cấp với nơi sống lý tưởng.

Là dự án tổ hợp khu dân cư – tài chính – dịch vụ – giải trí hạng ven sông đẳng cấp tại khu Đông Bắc, khu đô thị Vạn Phúc được đánh giá là trọng điểm kinh tế chiến lược của Q.Thủ Đức khi tọa lạc ngay mặt tiền QL13, cách cầu Bình Triệu chỉ 1km. Kết nối thông suốt với đường Phạm Văn Đồng, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ với 5 – 10 phút, kết nối thuận lợi với trung tâm TP.HCM bằng đường bộ, đường thủy.

Theo kế hoạch của Sở GTVT TP.HCM trong năm 2019 sẽ mở rộng quốc lộ 13 hiện hữu lên 10 làn xe. Một khi hoàn thành, trục đường này sẽ là một trong những trục đường lớn nhất TP.HCM.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của Khu đô thị Vạn Phúc là công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh, công viên ven sông Sài Gòn lớn nhất dài 3,4km, kênh đào cảnh quan dài 2km…vừa đem lại cảnh quan độc đáo, vừa điều hòa không khí tự nhiên.

“Chỉ trong vòng 5 năm, Khu đô thị Vạn Phúc đã bàn giao gần 1.000 căn nhà cho khách hàng, đón gần 2.000 cư dân an cư, hơn 200 doanh nghiệp đặt trụ sở, văn phòng làm việc…đây là minh chứng sức hút của Vạn Phúc City với khách hàng. Đây cũng là khu vực có biến động giá bất động sản lớn trong thời gian qua, tiềm năng sinh lời lớn cho khách hàng đầu tư” – đại diện Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc cho biết.

Trong tháng 7-2019, Khu đô thị Vạn Phúc sẽ cung cấp ra thị trường một số sản phẩm Luxury Shophouse ven Kênh Sông Trăng, đây là một trong những vị trí đắc địa nhất của khu đô thị.

KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC

Hotline:1800 6363

Địa chỉ: Khu đô thị Vạn Phúc, Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Website: http://event.khudothivanphuc.com.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản ven sông Sài Gòn đắt khách vì sao?