Bất động sản nghỉ dưỡng: Tín hiệu xanh đã bật

Đỗ Linh| 04/10/2021 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nới lỏng dần giãn cách, nhà đầu tư nhộn nhịp quay lại thị trường, các giải pháp kích thích nền kinh tế chuẩn bị được Chính phủ khởi động và nhiều địa phương vùng xanh thí điểm đón khách từ tháng 10. Những tín hiệu này đang được xem là liều vaccine cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng sớm phục hồi trở lại.

Nhận diện “vaccine” của thị trường 

Sau gần 3 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng và trở thành một trong những địa phương an toàn về dịch, từ ngày 21/9 Quảng Ninh đã chính thức mở cửa các điểm du lịch, tàu tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, đồng thời triển khai "hộ chiếu vaccine" đầu tiên.

Từ đầu tháng 10, hàng loạt các tỉnh như Quảng Bình, Nha Trang, Bình Định, Phú Quốc… cũng bắt đầu mở cửa một số hoạt động trong tình hình mới. Ví dụ như Quảng Bình triển khai thí điểm cấp thẻ xanh, thẻ vàng cho phép các doanh nghiệp du lịch đón khách đã tiêm vaccine. Bình Định đồng ý cho phép sân FLC Golf Links Quy Nhon mở cửa phục vụ khách từ ngày 1/10. Còn Phú Quốc đang chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế vào cuối năm nay.

Trong bối cảnh Chính phủ đã xác định sẽ sống chung cùng dịch với việc ban hành những chính sách sát sườn với doanh nghiệp, một lần nữa cho thấy sự cấp thiết sớm mở cửa trở lại để phục hồi nền kinh tế, đặc biệt là những lĩnh vực quan trọng chịu nhiều ảnh hưởng như ngành du lịch, dịch vụ.

Các chuyên gia nhận định, lưu thông kinh tế sẽ là liều vaccine hiệu quả nhất để thị trường BĐS, một thị trường có vai trò rất lớn trong đời sống kinh tế xã hội nhanh chóng trở lại sôi động. Trong đó những phân khúc giàu tiềm năng như BĐS nghỉ dưỡng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ do nhu cầu du lịch giống như một chiếc lò xo đã bị nén quá lâu.

Về mặt xu hướng tổng quát và dài hạn, thị trường sẽ khởi sắc tươi sáng lên. "Kinh nghiệm từ xưa đến nay sau mỗi đợt dịch thị trường bất động sản lại trỗi dậy, và tới đây thị trường cũng sẽ phục hồi mạnh mẽ cả ở hai phía cầu và cung", chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nhấn mạnh tại một tọa đàm BĐS tổ chức mới đây.

Dữ liệu Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm tới BĐS luôn tăng mạnh sau mỗi đợt Covid-19. Cụ thể, sau đợt dịch 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%.

Đón đầu cơ hội 

Theo đánh giá của một chuyên viên môi giới lâu năm, BĐS nghỉ dưỡng là kênh đầu tư dài hạn có thể mang đến những giá trị gia tăng và lợi nhuận hấp dẫn hơn hẳn so với các kênh đầu tư khác, nhưng lại đòi hỏi sự trường vốn và kiên trì, hướng đến một thị trường chất lượng, an toàn và bền vững hơn.

Đối với các nhà đầu tư đường dài, giàu tiềm lực tài chính, nhu cầu kinh doanh đem lại lợi nhuận bền vững, dài hạn vẫn rất lớn. Điều này thể hiện qua chỉ số quan tâm đến BĐS gia tăng sau mỗi đợt giãn cách. Đặc biệt là sự nổi lên của xu hướng nghỉ dưỡng tại gia, săn tìm second home để đầu tư “3 trong 1”, vừa kinh doanh, vừa an cư và nghỉ dưỡng.

 A city next to a body of water

Description automatically generated with low confidence

Bất động sản nghỉ dưỡng có những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ 

Có thể nhìn thấy lực cầu này qua một số báo cáo thị trường. Như là theo số liệu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam khi lượng sản phẩm/giao dịch chào bán 6 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng so với cùng kỳ 2020. Trong đó, thấp tầng là phân khúc có tỉ lệ hấp thụ tốt, tỷ lệ chiếm 47,3%. Nhiều dự án được đầu tư quy mô đồng bộ tại các thị trường giàu tiềm năng về du lịch như Hạ Long, Phú Quốc, Quảng Bình… cũng đang ghi nhận có lượng sản phẩm đang chào bán trên thị trường được nhiều nhà đầu tư săn tìm, chủ yếu thuộc các dự án lớn như: Sun Tropical Village Phú Quốc, Novaland Phan Thiết, Hội An Royal Residences, KN Paradise Cam Ranh, FLC Quảng Bình…

Đã có kinh nghiệm ứng phó và thích nghi với trạng thái mới, nhiều doanh nghiệp BĐS nhanh nhạy đã nắm bắt những tín hiệu “xanh” để triển khai ngay kế hoạch phát triển các dự án, cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới với những chính sách ưu đãi chưa từng có nhằm thỏa mãn nhu cầu đầu tư BĐS đang tăng nhiệt vào những tháng cuối năm.

Ghi nhận tại thị trường hội tụ nhiều điểm đến tiềm năng như Bắc Trung Bộ, dự án đại đô thị biển FLC Quảng Bình với đa dạng các dòng sản phẩm, gây chú ý với gói chính sách 5K mang đến gói quà tặng hơn 3 tỷ đồng. Khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ với dự án biệt thự Grand Mercure Hội An triển khai cam kết mua lại sau 3 năm nhận bàn giao. Thị trường miền Nam với dự án Novaworld Phan Thiết cũng đưa ra chính sách cam kết mua lại, cung cấp các sản phẩm nghỉ dưỡng khác nhau.

Dự kiến, Chính phủ sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm 150 triệu liều vaccine cho 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng ngay trong năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Khi công tác phòng chống dịch có thêm nhiều kết quả tích cực, dòng tiền sẽ dồn về các "vùng trũng" như đất nền, đại đô thị, khu du lịch có tiềm năng phát triển. Cùng với các chính sách lần đầu tiên triển khai của chủ đầu tư, cơ hội mở ra rất lớn cho nhiều nhà đầu tư đi trước đón đầu, lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tại các dự án có tiềm lực, pháp lý minh bạch của các chủ đầu tư uy tín.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản nghỉ dưỡng: Tín hiệu xanh đã bật